Tổng cục Du lịch lên tiếng về bộ quy tắc ứng xử

 “Bộ quy tắc đã làm đủ quy trình như tổ chức hội thảo, xin ý kiến chuyên gia, tham vấn cộng đồng”. Cũng theo ông Siêu, bộ quy tắc mang tính chất định hướng chứ không phải là căn cứ pháp lý.

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Lê Thảo (Vụ phó Vụ Lữ hành - Tổng cục Du lịch) cũng cho hay trong quá trình soạn thảo bộ quy tắc, đơn vị này đã xin ý kiến trong nội bộ cơ quan Tổng cục Du lịch, xin ý kiến các đơn vị trên Bộ và đăng thông tin công khai để các doanh nghiệp lữ hành góp ý. Vì hiện nay cả nước có hơn 1.600 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và rất nhiều doanh nghiệp lữ hành nội địa, Tổng cục không thể xin ý kiến đến từng đơn vị.

Trả lời câu hỏi về việc tại sao bộ quy tắc lại có nhiều nội dung, trình bày dàn trải ở 17 trang văn bản, không dùng ảnh minh họa, bà Thảo nói: “Khi chúng tôi xây dựng đã đề nghị với lãnh đạo Tổng cục và lãnh đạo Bộ tách ra theo từng nhóm để phù hợp hơn. Tuy nhiên, đây là bộ quy tắc áp dụng cho cả quốc gia với rất nhiều lĩnh vực, điểm đến khác nhau nên nếu ngắn gọn thì quá ít, không bao quát được, tách ra thì sẽ trùng. Ngoài ra việc cho ảnh minh họa sẽ càng làm dày lên bản này”.

Bà Thảo cũng cho biết cùng với bộ quy tắc này Tổng cục cũng đề nghị các địa phương và điểm đến cho ra các quy tắc ứng xử riêng, các doanh nghiệp căn cứ các điểm mà mình sẽ đưa khách đến để trích ra cung cấp cho khách trong quá trình đi chứ không cần sử dụng cả bộ quy tắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm