Tóm gọn băng “rút ruột” container

PC45 đã bắt giữ và chuyển giao năm nghi can cho Công an quận Thủ Đức để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Đó là Đặng Văn Vượng, Đậu Minh Tâm (cùng tạm trú tại Bình Dương), Trần Hồng Chí (sống lang thang), Thái Hoàng Anh và Lê Trọng Phúc (cùng ngụ tỉnh Tây Ninh).

Trước đó, Đội 4, PC45, Công an TP.HCM nhận được tin báo về một nhóm chuyên trộm cắp hàng container từ cảng Cát Lái. Rạng sáng 2-7, các trinh sát bám theo xe đầu kéo biển số 51R-3735 của DNTN Trần Quốc chở container hạt điều vừa xuất cảng về Công ty HP tại Tây Ninh. Xe này do Phúc cầm lái, còn Anh phụ xe.

Dọc đường, xe container tấp vào cây xăng Sài Gòn Nhỏ (phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) để Vượng, Chí và Tâm dùng kềm tháo niêm phong, bốc dỡ xuống 25 bao hạt điều (80 kg/bao). Khi Phúc vừa đóng cửa xe thì các trinh sát ập đến bắt quả tang.

Tóm gọn băng “rút ruột” container ảnh 1

Năm nghi can trộm hàng container bị bắt giữ. Ảnh:MK

Tại cơ quan công an, các nghi can khai nhận ngoài vụ trộm 25 bao hạt điều, trước đó chúng đã trộm 18 bao hạt điều và 100 bao bột mì.

Riêng Anh khai từ đầu tháng 5-2011, vào làm phụ xe tại Công ty Trần Quốc (Hòa Thành, Tây Ninh), Anh đã câu kết với tài xế Nguyễn Công Định (chưa rõ lai lịch) ba lần “rút ruột” sắt ống vật liệu của khách hàng. Định mang sắt đi Lâm Đồng bán được 60 triệu đồng và Anh được chia 6 triệu đồng. Sau các phi vụ đó, Công ty Trần Quốc đã cho Định nghỉ việc và Định đi đâu không rõ.

Trong hai lần trộm hạt điều, bột mì, Anh và Phúc giao dịch với Nguyễn Thanh Đoàn (tạm trú ở Bình Dương, hiện đã bỏ trốn). Cơ quan điều tra đang truy xét những người có liên quan vụ “rút ruột” container để điều tra, làm rõ.

MAI KHUÊ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm