'Tôi không biết sâu về ngành y nhưng tôi biết sơ cứu'

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Trần Đức Giảng, người có hành động nêu trên bày tỏ: “Không chỉ tôi, đồng đội tôi trước sự việc ấy cũng sẽ làm tương tự”.

Tình huống bất ngờ

Sự việc trên xảy ra vào ngày 4-8 trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định), nơi đang diễn ra trận bóng tại vòng 19 giải vô địch quốc gia V.League 2019 giữa chủ nhà DNH Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai.

Vào phút 70 của trận đấu, từ trên khán đài có cặp vợ chồng đưa tay gửi xuống lực lượng đảm bảo an ninh ở dưới sân bóng một cháu bé. Lúc đó, Đại úy Giảng vừa được phân công làm nhiệu vụ ở vị trí đường đích.

“Khi nhận ra tình huống bất thường, tôi đến gần cháu bé và yêu cầu mọi người đứng giãn ra để có chỗ thông thoáng (khán đài lúc đó rất đông người) đưa cháu bé xuống. Sau đó, cháu bé được bế đưa xuống tổ cứu thương" - Đại úy Giảng kể lại.

Cũng theo Đại úy Giảng, anh cũng nghe tiếng nói từ trên khán đài về tình trạng của cháu, kết hợp với quan sát của bản thân thấy cháu bắt đầu lên cơn co giật, anh liền đưa tay mình vào miệng cháu bé tránh để cháu cắn vào lưỡi.

“Lúc đó tôi chỉ có cảm giác đau buốt nhưng tình huống lúc đó rất khẩn cấp và tôi cũng không kịp nghĩ gì hơn ngoài việc đưa cháu đến vị trí của xe cứu thương kịp thời” -Đại úy  Giảng kể.

Đại úy Trần Đức Giảng (trái) đặt ngón tay vào miệng cháu bé. Ảnh: Sport.vn

Ai cũng sẽ làm như vậy!

Chứng kiến hình ảnh của mình được lan truyền trên mạng và nhận được rất nhiều tình cảm của công chúng, Đại úy Giảng cũng cho hay anh rất bất ngờ.

Tuy nhiên, anh cũng thừa nhận, ngoài số đông cảm nhận tình cảm tích cực cũng có những ý kiến nói về hành động đút tay vào miệng cháu bé có đúng nghiệp vụ ngành y hay không ?

“Cơ bản tôi không biết sâu về ngành y nhưng là đơn vị chiến đấu chúng tôi cũng được tập huấn về sơ cứu cơ bản. Dĩ nhiên, nếu trong tình huống thông thường, lúc đó có thể phải kéo lưỡi cháu ra để cháu thoáng đường thở. Nhưng tình huống đó quá khẩn cấp, tôi chỉ kịp đưa tay vào để cháu khỏi cắn phải lưỡi. Thú thật lúc đó tôi cũng chẳng nghĩ được gì nhiều” - Đại úy Giảng chia sẻ.

Đại úy Giảng cũng cho hay anh là cha của hai con, trong đó một cháu bằng tuổi cháu bé. Do đó, ngoài hành động của một chiến sĩ làm nhiệm vụ, ở anh còn có  tình cảm của một người cha khi giúp đỡ một em bé bằng tuổi con mình.

"Dù đây là lần đầu gặp và xử trí tình huống này nhưng tôi biết những trường hợp tương tự không phải là hiếm đối với những anh em trong lực lượng. Tôi nghĩ đó cũng chỉ là việc làm bình thường, không có gì đặc biệt. Tôi thực sự không muốn làm lớn sự việc lên vì sau khi đưa cháu bé đến tổ cứu thương, tôi vẫn tiếp tục làm công việc của mình bình thường” - anh chia sẻ.

'Tôi không biết sâu về ngành y nhưng tôi biết sơ cứu' ảnh 2
Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định tặng Giấy khen cho năm cá nhân tiêu biểu

Chiều 5-8, tại Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Nam Định đã tổ chức hội nghị biểu dương gương người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc".

Tại đây, Đại tá Phạm Văn Long,  Giám đốc Công an tỉnh Nam Định đã biểu dương tinh thần trách nhiệm của tập thể cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh làm nhiệm vụ  trên sân vận động Thiên Trường nói chung, nhóm cán bộ, chiến sỹ đã trực tiếp cứu cháu bé nói riêng.

Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định tặng Giấy khen cho năm cá nhân tiêu biểu bao gồm: Đại úy Trần Đức Giảng, trung úy Trần Thanh Hiếu (Phòng Cảnh sát cơ động); thiếu úy Bùi Văn Mạnh, thượng sỹ Phan Quốc Việt (Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy); thiếu úy Trần Quang Đạt (Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ) đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm an ninh trật tự trên sân vận động Thiên Trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm