Tọa đàm 'văn hóa đọc sách' tại TP HCM

Thói quen đọc hiện nay của giới trẻ bị chi phối bởi nhiều yếu tố như tác động của truyền thông, các thiết bị nghe nhìn và nhiều trang mạng xã hội… Do đó người trẻ bắt đầu nhầm lẫn giữa việc xem và đọc. Hiện nay, giới trẻ thường tiếp nhận thông tin mỗi ngày từ các trang mạng xã hội như Facebook, diễn đàn... Điều đáng lo ngại chính là các trang mạng xã hội thường chỉ thể hiện ý kiến cá nhân, có thể cung cấp thông tin không chính xác, làm ảnh hưởng đến suy nghĩ và cuộc sống của giới trẻ. Bên cạnh đó, không ít các bạn trẻ còn cho rằng đọc sách là lạc hậu vì thời đại công nghệ thông tin khi cần tìm tài liệu chỉ cần lên mạng tìm cho nhanh và đỡ tốn kém.

Tọa đàm 'văn hóa đọc sách' tại TP HCM ảnh 1

Nhạc sỹ Trần Tiến, MC Quỳnh Hương, Nhà văn Danh Lam và “đại sứ môi trường” Mai Anh là những khách mời được nhiều bạn trẻ yêu thích

Thị trường sách hiện nay cũng còn nhiều vấn đề bất cập như sách xuất bản tràn lan, không kiểm duyệt chặt chẽ về nội dung… Trao đổi về những nghịch lý, khó khăn của việc đọc sách trong thời hiện đại, Nhà văn Nguyên Ngọc tâm sự: "So với thời mà việc in sách khó khăn, nhà xuất bản ít mà cơ quan kiểm duyệt lại quá nhiều thì hiện nay, sách trên thị trường ở ta rất phong phú nhưng tôi lại thấy độc giả càng lúc càng khó khăn hơn để tìm được một cuốn sách thật sự hay giữa rừng sách đó. Tôi khá lo ngại về chất lượng dịch thuật và cách làm sách của nhiều đơn vị hiện nay”.

Buổi tọa đàm về sách với chủ đề “Chúng ta đang đọc gì?” sẽ giúp các bạn định hướng rõ ràng hơn trong việc lựa chọn một quyển sách hay. Tọa đàm sẽ là nơi để những người yêu sách chia sẻ quan điểm và những khó khăn mình gặp phải trong quá trình đọc và chọn sách. Chương trình có sự góp mặt của nhạc sĩ Trần Tiến, MC Quỳnh Hương, nhà văn Nguyễn Danh Lam - biên tập viên báo Mực tím và bạn Đặng Quỳnh Mai Anh - đại biểu Việt Nam tham dự hội nghị thượng đỉnh thanh niên thế giới 2012 tại London. Các vị khách mời trong buổi tọa đàm đến từ những lĩnh vực khác nhau nhưng gặp nhau ở chỗ họ là những người yêu sách, yêu thích việc viết lách, và thành công trong cuộc sống từ những bài học trong trang sách. Trong buổi tọa đàm “Chúng ta đang đọc gì?” các bạn sẽ được lắng nghe những chia sẻ, tâm sự và những bí quyết để chọn sách và cách áp dụng những gì đã đọc được từ sách vào cuộc sống của mình.

* Buổi tọa đàm chủ đề “Chúng ta đang đọc gì?” là một trong nhiều hoạt động của chương trình “Quyển sách thay đổi cuộc đời” do Thư viện Thông Minh Samsung, Báo Tuổi Trẻ, Nhà xuất bản Trẻ và Nhà sách Fahasa phối hợp thực hiện. Buổi tọa đàm sẽ diễn ra vào lúc 8h30, ngày 7/12 tại Nhà sách Fahasa (387 - 389 Hai Bà Trưng, quận 3, TP HCM). Đăng ký tham gia và nhận quà qua hotline: 19001274 hoặc truy cập www.facebook.com/quyensachthaydoicuocdoi

Theo Phương Thảo (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm