Tọa đàm 70 năm Nhật ký trong tù

Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP.HCM kết hợp với khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh thuộc Học viện Chính trị - Hành chính khu vực II và tạp chí Văn Thư Lưu Trữ Việt Nam đã tổ chức tọa đàm khoa học “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh qua tác phẩm Nhật ký trong tù”.

Những tham luận trong cuộc tọa đàm khẳng định Nhật ký trong tù là những vần thơ luôn tỏa sáng một tâm hồn, nhân cách lớn và một tài năng lớn. Ý chí đấu tranh kiên cường bất khuất chịu đựng mọi gian khổ, khó khăn nhưng vẫn thể hiện tinh thần lạc quan cách mạng, lòng yêu nước và tinh thần nhân đạo sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tình yêu thường con người, yêu thiên nhiên trong thơ Hồ Chí Minh. Đồng bào miền Nam với tác phẩm thơ Nhật ký trong tù của Hồ Chí Minh. Giá trị về tư liệu, sử liệu của Nhật ký trong tù.

Tọa đàm 70 năm Nhật ký trong tù ảnh 1

Nghệ sĩ ngâm thơ Trần Thị Tuyết(bìa trái) ngâm diễn Nhật ký trong tù tại tọa đàm. Ảnh: THANH PHÚC

Nhiều bài tham luận đã gắn nội dung, tư tưởng Nhật ký trong tù với việc xây dựng chỉnh đốn Đảng hiện nay, với cuộc đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 4 (khóa XI) của Đảng.

HÒA BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm