Tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tiêm vaccine cho người lao động ở đâu?

Đăng ký tiêm vaccine thế nào?

Trao đổi với PLO, đại diện Ban phong trào Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho biết hiện nay Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội là nơi được TP giao thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận ủng hộ công tác phòng cống dịch COVID-19 và quỹ vaccine phòng COVID-19 của TP. Bên cạnh đó, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cũng là nơi tiếp nhận thông tin đăng ký tiêm vaccine cho người lao động của các doanh ngiệp, đơn vị trên địa bàn.

Đại diện Ban phong trào cho hay, bên cạnh việc tài trợ, các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn Hà Nội có thể liên hệ với ban phong trào để đăng ký về số lượng cán bộ nhân viên, người lao động muốn tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ban phong trào sẽ làm đầu mối tổng hợp thông tin để chuyển danh sách, số lượng người lao động đăng ký tiêm vaccine đến một đơn vị đầu mối của TP có nguồn vaccine và có chức năng tiêm vaccine. Khi có vaccine, đơn vị này sẽ liên hệ lại với doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức đăng ký tiêm để tiến hành tiêm cho người lao động.

Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tiếp nhận ủng hộ quỹ vaccine từ các doanh nghiệp, đơn vị, nhà hảo tâm trên địa bàn TP

“Do không phải là đơn vị có chức năng tiêm vaccine ngừa COVID-19, cũng như có nguồn vaccine nên chúng tôi chỉ làm cầu nối tiếp nhận thông tin. Đây cũng là một trong những hình thức để khuyến khích các doanh nghiệp, đơn vị, cơ quan trên địa bàn TP cùng chung tay chia sẻ để có thêm nguồn kinh phí tiêm vaccine phòng dịch COVID-19” - đại diện Ban phong trào cho biết.

Đại diện Ban phong trào cho hay từ đầu năm đến nay, Uỷ ban MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận sự ủng hộ từ hàng trăm doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm… cho công tác phòng chống dịch COVID-19, cũng như quỹ vaccine ngừa COVID-19 của TP. Trong đó có rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị đã đăng ký tiêm cho người lao động, nhân viên như: Công ty Cổ phần Traphaco, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hóa chất nhựa, Công ty cổ phần Nam …

“Tuy nhiên cho đến nay nguồn vaccine vẫn hết sức khó khăn. Khi có vaccine, đơn vị làm đầu mối tiêm vaccine của TP chắc chắn sẽ tiến hành tiêm cho người lao động của đơn vị, doanh nghiệp đã đăng ký” - đại diện Ban phong trào thông tin.

Hà Nội kêu gọi ủng hỗ quỹ vaccine…

Sáng ngày 17-6, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 từ 16 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với tổng số tiền trị giá hơn 2 tỷ đồng, trong số này có gần 500 triệu đồng đăng ký ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hơn 1,6 tỷ đồng đăng ký mua vaccine Covid-19.

Trước đó vào ngày 10-6, Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội cũng đã tiếp nhận ủng hộ hơn 20 tỷ đồng, trong số này có 2,345 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hơn 18,344 tỷ đồng mua vaccine (hơn 9,855 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine của Thành phố và hơn 8,488 tỷ đồng đăng ký mua vắc xin cho các đơn vị).

Theo Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội, từ đầu năm đến nay đơn vị này đã tiếp nhận khoảng 137 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 và quỹ vaccine phòng COVID-19, trong đó có khoảng 3,7 tỷ đồng là hàng hoá. 

Thư kêu gọi người dân, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị ủng hộ kinh phí mua vaccine phòng dịch của UBND và Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội

Ông Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho hay hiện nay TP đang tích cực tìm nguồn vacine để tiêm miễn phí cho người dân Thủ đô từ đó đạt được sự miễn dịch cộng đồng. Để thực hiện được mục tiêu trên cần nguồn kinh phí khoảng 2.000 tỷ đồng. "Trước những khó khăn hiện nay, TP mong muốn có sự chia sẻ, đồng hành của các cơ quan, đơn vị, cá nhân trên địa bàn để sớm kiểm soát được dịch bệnh, nhanh chóng ổn định cuộc sống", ông Trường nói.

Nhằm kêu gọi ủng hộ kinh phí mua vaccine, mới đây ngày 15-6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh và Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã liên danh phát thư kêu gọi người dân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trên địa bàn TP ủng hộ kinh phí mua vaccin phòng, chống dịch COVID-19 để tiêm cho người dân. Cùng với đó vào tối ngày 19-6 tới, Tối ngày 19-6, tại Cung văn hoá lao động hữu nghị Việt - Xô, TP Hà Nội sẽ tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp để vận động người dân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trên địa bàn ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống dịch COVID-19…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm