Tổ chức đám cưới cho 100 cặp cô dâu chú rể

Các cặp đôi đã tham gia diễu hành xe hoa qua các tuyến đường lớn, làm lễ dâng hoa trước tượng đài Bác tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận 1, TP.HCM). Tiếp đó các đôi uyên ương cùng thả bong bóng bay, diễu hành trên phố đi bộ và về nơi tổ chức lễ cưới chính tại quận Tân Phú, TP.HCM với các nghi thức truyền thống và trao giấy đăng ký kết hôn. Chú rể Quang Hiệp chia sẻ: “Tôi biết được ở nước ngoài đám cưới tập thể rất phổ biến nhưng ở Việt Nam thì chưa nhiều. Sau khi biết Thành đoàn TP.HCM tổ chức, tôi đăng ký ngay. Hôm nay là một ngày trọng đại, ý nghĩa đối với vợ chồng tôi. Tuy mỗi cặp chỉ được mời 10 người thân nhưng vợ chồng tôi cảm thấy vui và hạnh phúc”.

Các chú rể và cô dâu hạnh phúc trao/nhận hoa cưới. Ảnh: PHƯỚC TĨNH

Như nhiều cặp đôi khác, anh Thanh Giới (bảo vệ Trường Mầm non Trần Khánh Dư, quận 1) cho biết tính đến ngày cưới, vợ chồng anh quen biết nhau gần năm năm. “Nhìn người dân đứng kín hai bên đường xem các cặp đôi diễu hành, vợ chồng tôi cảm thấy thật may mắn và vinh dự khi được cưới vào ngày lễ lớn của dân tộc. Cảm ơn ban tổ chức đã tổ chức một lễ cưới ý nghĩa cho những người có điều kiện kinh tế khó khăn” - chú rể Giới nói.

Ông Dương Ngọc Tuấn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên Công nhân TP.HCM (đơn vị tổ chức lễ cưới tập thể), đánh giá lễ cưới thể hiện được sự văn minh, tiết kiệm và chia sẻ khó khăn với các công nhân lao động. Các cặp uyên ương tham dự đóng phí trách nhiệm 1 triệu đồng/cặp nhưng được hỗ trợ một bàn tiệc, cặp nhẫn cưới, xe hoa, bánh cưới, chụp ảnh, quay phim, trang điểm, trang phục cưới, cặp gối, phiếu mua sắm tại siêu thị (500.000 đồng/phiếu)… Ngoài ra, các đôi uyên ương còn được tư vấn về dinh dưỡng, khám bệnh, chăm sóc sức khỏe miễn phí.

P.ĐIỀN - NG.MAI - P.TĨNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm