Tổ chức cuộc thi cho doanh nhân bằng văn bản giả?

Chiều 26-4, Thanh tra Sở VHTT cùng đại diện Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã cùng làm việc với Hội Doanh nhân trẻ TP.Vũng Tàu xung quanh thông tin hội này phối hợp tổ chức cuộc thi “Sao Doanh nhân” tối 25-4 tại Vũng Tàu dựa trên những công văn giả mạo một số lãnh đạo của UBND TP.HCM.

Trước đó, tối 25-4, tại một trung tâm biểu diễn ở TP.Vũng Tàu, Liên hiệp Khoa học doanh nhân Việt Nam - Ủy ban Văn hóa Doanh nhân Việt Nam tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Sao Doanh nhân” với hơn 30 thí sinh (Vũng Tàu có 11 thí sinh). Cuộc thi có những giám khảo là các ca sĩ như Quang Lê, Đình Văn. Trước những thông tin cho rằng cuộc thi này tổ chức dựa trên những văn bản có dấu hiệu giả mạo lãnh đạo UBND TP.HCM (trong đó có bà Nguyễn Thị Thu, nguyên PCT UBND TP.HCM đã mất ngày 20-2 vừa qua), thanh tra Sở VHTT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu do ông Hồ Thành Hưng, Phó Chánh Thanh tra đã có mặt vào chiều 25-4 để kiểm tra.

Vòng chung kết cuộc thi "Sao Doanh nhân" được tổ chức tại Vũng Tàu tối 25-4.

Trao đổi với phóng viênPLO, ông Trịnh Đình Cường, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.Vũng Tàu cho biết: “Chiều 25-4, tôi đã đưa một số giấy tờ cho Thanh tra Sở”. 

Ông Cường thông tin thêm là đã có hỏi lại người tổ chức từ TP.HCM xuống về hai văn bản chỉ đạo của lãnh đạo TP.HCM bị cho là giả mạo thì nhận được câu trả lời là họ đưa dịch vụ lo.

Ông Cường thông cho biết cách đây vài tháng, ông được giới thiệu với người tổ chức cuộc thi “Sao Doanh nhân”. Dự kiến vòng chung kết sẽ diễn ra tại Vũng Tàu. Sau khi tìm hiểu, ông Cường đồng ý tham gia, được bầu làm phó ban tổ chức, lo phần tổ chức tại Vũng Tàu.

“Tôi thấy cuộc thi đã tổ chức vòng sơ khảo, chung khảo ở các nơi khác, lại do Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam - Ủy ban Văn hóa Doanh nhân Việt Nam tổ chức nên rất tin tưởng, hào hứng nhận lời đứng ra vận động anh em DN trẻ của Vũng Tàu tham gia. Riêng về pháp lý của cuộc thi, tôi có được chị tổ chức cho coi nhưng không coi kỹ. Tôi có nói họ chuyển qua mạng, từ đó làm văn bản vận động anh em doanh nhân tham gia. Cuộc thi hoàn toàn không thu phí, bán vé… Anh em DN ở Vũng Tàu nhiệt tình tham gia, tập luyện và đầu tư nghiêm túc từng tiết mục. Tôi thấy đây là một cuộc thi có chuyên môn tốt, sân chơi vui cho anh em DN Vũng Tàu. Chúng tôi có đóng góp vào các chương trình từ thiện của cuộc thi. Tôi cảm thấy rất áy náy, lo vì thông tin này làm ảnh hưởng tới niềm tin của anh em DN vào các chương trình tiếp theo”- ông Cường nói.

Liên quan đến phần văn bản bị cho là giả mạo, UBND TP.HCM đã yêu cầu công an làm rõ. Thanh tra Sở VHTT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết hiện đang tiến hành xác minh để có cơ sở xử lý tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm