Tình yêu và thù hận thực sự không khác biệt

1. Ranh giới mỏng manh giữa yêu và hận

Nghiên cứu của Trường ĐH London (Anh) bằng cách quét sóng não bộ đã nhận ra rằng những mạch thần kinh trong não đảm đương cảm giác thù hận cũng đồng thời là những mạch thần kinh tạo cảm giác yêu đương. Hai thái cực tột cùng trong tình cảm con người này có vẻ phản ứng theo một cách giống nhau.

2. Ăn socola còn hạnh phúc hơn yêu

Thí nghiệm quét não khác của ĐH Cambridge cho thấy ăn socola đem lại cảm giác hạnh phúc, hài lòng, thỏa mãn mà chẳng cần đến những phức tạp lên thác xuống ghềnh của yêu đương.

3. Yêu khiến con người mù quáng

Tình yêu ức chế hoạt động của phần não bộ đảm nhiệm tư duy phê phán cũng như gây cảm xúc tiêu cực. Người đang yêu có thể hoàn toàn không hề nhận ra những mặt xấu của người yêu cũng như không hề nghĩ ngợi đến tương lai có thể vô cùng đen tối phía trước.

Tình yêu và thù hận thực sự không khác biệt ảnh 1

4. Tình yêu vĩnh cửu không tồn tại

Trong mắt các nhà khoa học, tình yêu chỉ là "những giây phút nhỏ nhoi cộng hưởng tích cực cùng nhau". Nói cách khác, tình yêu giống như một dòng cảm xúc đẹp đẽ nhưng phù du trong trái tim bạn.

5. Người ta có thể nghiện yêu

Chất hóa học mà não bộ tạo ra khi yêu giống như chất gây nghiện dopamine. Chất này có thể khiến bạn nghiện bài bạc, rượu chè trong đời sống bình thường. Và khi yêu, bạn không thể khống chế mình theo đuổi hình bóng con người kia. Máy quét não còn cho thấy rằng não người đang yêu thật giống như não người nghiện cocaine.

6. Ghen tuông điên dại

Các nghiên cứu khoa học đồng ý rằng ghen tuông là điều hiện diện song song với tình yêu, nó xuất phát từ nỗi sợ bị lừa gạt của đàn ông và nỗi sợ bị bỏ rơi của phụ nữ.

7. Nỗi chán chường khi yêu

Khi những ngày nồng nhiệt đầu tiên qua đi, các loại hormone tạo cảm giác phấn khích hạ xuống, bạn có thể nhanh chóng "rơi trở lại mặt đất" với biết bao nỗi lo hơn là thế giới chỉ có người ấy.

8. Tình yêu biến mất

Khoa học nói rằng sự lãng mạn và niềm đam mê giảm đi theo thời gian nhưng cảm giác gắn bó và gần gũi lại kéo dài lâu hơn. Đó là lý do tại sao những mối tình đằm thắm nhẹ nhàng lại có thể trường tồn hơn hẳn các tình yêu bỏng cháy nồng nàn, "sấm rung chớp giật".

9. Tình yêu khiến con người khờ dại

Vùng não bộ có nhiệm vụ đánh giá tự động "tắt điện" khi con người rơi vào lưới tình. Máy quét MRI cho thấy hình ảnh con người hầu như chẳng còn khả năng phê phán, nghi ngờ khi yêu. Do đó, người đang yêu có thể hành xử vô cùng ngốc nghếch trong mọi mặt của đời sống mà họ chẳng lo bị chê cười. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm