Tỉnh ủy Nghệ An đề nghị xem xét kiến nghị của trưởng phòng giáo dục từ chối ghế bí thư

Được biết trong đơn kiến nghị, ông Tuân đề nghị cấp trên cho biết lý do chuyển ông đi làm bí thư phường và kiến nghị xem xét phương án luân chuyển ông Nhân làm trưởng phòng GD&ĐT thị xã là không phù hợp và có ảnh hưởng không tốt cho phong trào giáo dục thị xã. Ông Tuân cũng kiến nghị không tiếp tục bắt buộc luân chuyển ông Tuân sang vị trí công tác khác cho đến khi có người phù hợp với ngành giáo dục thị xã để bố trí thay thế...

Theo công văn của UBND thị xã Cửa Lò (bà Nguyễn Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò ký) yêu cầu: ông Tuân có trách nhiệm thực hiện công tác bàn giao các hồ sơ, tài liệu và những nhiệm vụ có liên quan cho Phòng GD&ĐT và ông Phùng Đức Nhân, chậm nhất là hết ngày 10-12-2015. Tuy nhiên đến hết ngày 11-12, vẫn chưa bàn giao cho ông Nhân.

Ông Tuân cho rằng: "Tôi được điều động, luân chuyển nhưng không đi làm bí thư cơ sở  (hoán đổi vị trí cho ông Nhân) mà đang kiến nghị lên cấp trên cho tôi được công tác, cống hiến trong ngành giáo dục. Tôi không đi nhận nhiệm vụ đương nhiên tôi vi phạm và bị kỷ luật nhưng quyết định nhiệm kỳ trưởng phòng của tôi vẫn còn hiệu lực thì tôi đang phải ngồi ở phòng trưởng phòng để làm việc. Tôi chưa nhận được văn bản nào chứng minh tôi mất chức thì tóm lại tôi bàn giao thì tôi cũng sai. Nhưng hiện nay tôi chưa có quyết định kỷ luật sao lại mất chức, mất việc, điều đó không thể có căn cứ để tôi bàn giao công việc".

UBND thị xã Cửa Lò. 

Trả lời câu hỏi hiện nay ai là người làm trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò và điều hành công tác ở phòng này?, ông Cường cho biết: "Kể từ ngày 27-11, UBND thị xã Cửa Lò có quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nhân (Bí thư phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò) giữ chức vụ trưởng Phòng GD&ĐT thị xã thì từ đó đến nay, ông Nhân là trưởng phòng có nhiệm vụ điều hành mọi công việc của Phòng GD&ĐT thị xã và đã họp phòng triển khai mọi công việc".

Như đã đưa tin, ngày 27-11, ông Nguyễn Nam Đình, Bí thư Thị ủy Cửa Lò, ký quyết định điều động, luân chuyển ông Tuân - Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò đến làm bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu, từ ngày 27-11.

Đồng thời trong ngày 27-11, UBND thị xã Cửa Lò ra quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nhân - Bí thư phường Nghi Thu, lên làm trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò, thay ông Tuân. Ông Tuân không đi nhận nhiệm vụ xuống làm bí thư cơ sở  nên ông Nhân lên nhận nhiệm vụ thì chưa có... ghế. Hiện ông Hoàng Đường, Phó Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu, được giao điều hành công tác tại Đảng ủy phường Nghi Thu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm