Tỉnh Ninh Bình dẹp bỏ "hội tu gia" mê tín dị đoan

"Hội tu gia" lôi kéo những người có hoàn cảnh khó khăn, bản thân hoặc người thân trong gia đình mắc bệnh hiểm nghèo lập quỹ trái phép và tổ chức các “chân rết” để hoạt động mê tín dị đoan, vận động những người thiếu hiểu biết, cầu khấn để chữa các bệnh hiểm nghèo.

"Hội tu gia" không có kinh sách, giáo luật mà chỉ có một số bài thơ vần tự sáng tác, in ấn với nội dung nhảm nhí với lời tuyên truyền rằng ai theo hội, nếu mắc bệnh chỉ cần cầu nguyện và uống “nước thánh” là khỏi bệnh.

Trên thực tế, “nước thánh” này được lấy tại giếng khoan ở nhà bà Nguyễn Thị Điền (ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội), người tự xưng là “thánh nữ” lập điện thờ "Hoàng Thiên Long" để tuyên truyền, lôi kéo nhiều người tham gia hội.

Qua phân tích của cơ quan quản lý môi trường, “nước thánh” này không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh và không có tác dụng chữa bệnh gì.

Thời gian qua, Phạm Thị Thúy đã lôi kéo được hơn 100 người ở Hoa Lư và thành phố Ninh Bình tham gia, lặn lội đến điện thờ của “thánh nữ” để xin nước thánh, mua kinh khấn, câu đối về nhà, bỏ cả bàn thờ ông, bà, tổ tiên để thờ Hoàng Thiên Long, gây mất trật tự an ninh tại một số địa phương.

Qua đấu tranh, Phạm Thị Thúy đã thừa nhận với các cơ quan chức năng về hành vi lập hội trái pháp luật và tuyên truyền đạo trái phép.

Nhiều người theo "hội tu gia" đã tỉnh ngộ, tự giác giao nộp 20 đĩa CD, 66 tờ văn khấn, 100 quyển kinh và nhiều tài liệu liên quan, cam kết từ bỏ tổ chức mang tính mê tín dị đoan này.

Các cơ quan chức năng của tỉnh Ninh Bình và các xã, phường xảy ra vụ việc nêu trên đang vận động nhân dân đấu tranh tố giác những hoạt động mê tín dị đoan và cảnh giác với những kẻ lợi dụng thần, thánh để hoạt động bất chính.

Theo Khắc Cư (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm