Tình công sở và những nguyên tắc cần nhớ

Một chút nhìn xa trông rộng sẽ giúp được rất nhiều

Hãy cân nhắc kỹ bạn sẽ được mất những gì trước khi quyết định đưa một mối quan hệ với đồng nghiệp lên mức cao hơn. Nếu mọi việc diễn ra theo hướng không có lợi cho bạn, bạn sẽ bị sếp và đồng nghiệp có ấn tượng không tốt và chịu ít nhiều rắc rối trong công việc.

Nói không với những mối quan hệ ngoài hôn nhân

Quan hệ ngoài hôn nhân với đồng nghiệp rất dễ diễn ra vì có quá nhiều điều kiện thuận lợi. Không cần biết bên nào chủ động, bạn phải có nguyên tắc của mình. Phải biết rằng khi chuyện vỡ lở, dù vợ/chồng bạn có thể tha thứ vì nhiều lý do nhưng với công ty thì không chắc đâu, vì không tổ chức nào đánh giá cao sự không chung thủy.

Nắm vững luật bất thành văn trong công sở

Không gửi thư điện tử, chat, nhắn tin tình cảm qua lại trên mạng xã hội trong giờ làm việc và bằng phương tiện làm việc của cơ quan. Bạn nghĩ đơn giản chúng vô hại nhưng tất cả những điều này có thể sẽ gây phiền toái cho bạn vào lúc bạn không ngờ nhất vì các chuyên viên IT của công ty và sếp bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được điều này.

Hình minh họa.

Đừng thể hiện cảm xúc quá lộ liễu

Dĩ nhiên khi tình yêu lên tiếng thì bạn sẽ thấy như thế giới ngừng lại, thời gian trôi quá chậm, suốt ngày mơ mộng về người ấy, mong nhớ gặp gỡ. Hãy kiềm chế. Đừng mang những cảm xúc này tới văn phòng và biến mối quan hệ của bạn thành đề tài bàn tán giữa các đồng nghiệp.

Hãy chuyên nghiệp trong công việc

Dù bạn có quan hệ tình cảm với sếp hay với một đồng nghiệp chung nhóm thì cũng đừng đối xử phân biệt giữa họ với những người khác. Đừng lẫn lộn công việc và tình cảm.

Nên kín đáo

Giữ kín mối quan hệ tình cảm nơi công sở là không thể, mọi người sẽ biết vào một thời điểm nào đó. Tuy nhiên đừng vô tư chia sẻ mọi chi tiết mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp, vì bạn không biết được điều đó sẽ gây phiền toái cho bạn và mối quan hệ của bạn lúc nào.

Tránh hẹn hò ngay tại nơi làm việc

Dù có nỗ lực thế nào thì cũng khó nói trước điều gì khi bạn có tình công sở. Sẽ có lúc bạn cảm thấy không thể kiềm được sự nhớ nhung, muốn đánh cắp một ít thời giờ làm việc để hẹn hò, gặp gỡ người tình ngay tại nơi làm việc. Bạn nên khôn ngoan kiềm chế cảm xúc, chờ đến khi cả hai xong việc. Điều này không những tránh cho bạn nỗi xấu hổ khi bị bắt gặp và cả nguy cơ mất việc.

Hãy tự trọng

Đặc biệt nếu bạn là nữ. Nếu người bạn có tình cảm không đáp lại khi bạn bày tỏ, hãy dừng lại. Vì nếu cố theo đuổi, có nguy cơ bạn sẽ trở thành đề tài bàn tán và nhận được sự thương hại của các đồng nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm