Tin mới vụ F1 cố thủ khiến công an phải dùng xe cẩu cưỡng chế

Ngày 27-5, UBND phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) có báo cáo ban đầu về vụ việc F1 cố thủ trong nhà, công an phải điều xe cẩu cưỡng chế đưa đi.

Lực lượng chức năng cưỡng chế người phụ nữ đi cách ly.

Theo đó, hôm 25-5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Trần Nguyên Hãn nhận được thông báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Yên Lư (huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) về việc có một ca nhiễm COVID-19.

Sau khi rà soát, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Trần Nguyên Hãn xác định có hai trường hợp thuộc diện F1 của ca nhiễm nêu trên, gồm ông PVT (69 tuổi) và bà PTQ (44 tuổi, cùng trú trên địa bàn).

Ngay lập tức, cơ quan y tế đến nhà ông T. và bà Q. yêu cầu khai báo y tế để thực hiện các biện pháp cách ly y tế phù hợp.

Trong khi ông T. chấp hành thực hiện thì bà Q. lại không tự giác khai báo, khai báo không thành khẩn, thậm chí khi có quyết định đi cách ly tập trung của Chủ tịch UBND TP Bắc Giang, bà này còn không chấp hành.

Cụ thể, chiều 26-5, tổ công tác gồm lực lượng công an, y tế, cán bộ tổ dân phố đến nhà lấy mẫu test nhanh đối với ông T. và bà Q., kết quả đều âm tính. Cả hai được yêu cầu chuẩn bị tư trang để đi cách ly tập trung.

Lúc này, bà Q. đề nghị cơ quan chức năng phải đưa ra các chứng cứ chứng minh mình là F1. Khi tổ công tác đưa ra các chứng cứ, bà này lại lấy lý do muốn lên tầng 3 xử lý chút việc riêng, sau đó chốt cửa ở bên trong.

Đến tối muộn cùng ngày, dù đã dùng nhiều hình thức thuyết phục nhưng vẫn không thành, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Trần Nguyên Hãn ra quyết định cưỡng chế đối với bà Q.

Lực lượng cưỡng chế chia làm hai tổ công tác, một tổ đi cầu thang lên tầng 3, một tổ sử dụng xe cẩu để nâng lên và đưa vào ban công tầng 3.

Khi bị cưỡng chế đi xuống, bà Q. tiếp tục kháng cự, lấy nhiều lý do gây khó khăn cho tổ công tác. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã cương quyết đưa bà này ra xe chuyên dụng đưa đi cách ly tập trung.

Sau đó, lực lượng y tế tiến hành phun khử khuẩn, quyết định cách ly tại nhà đối với các thành viên trong gia đình bà Q. và ông T.

Đáng chú ý, Chủ tịch UBND phường Trần Nguyên Hãn đã đề xuất Chủ tịch UBND TP Bắc Giang có hình thức xử lý đối với bà PTQ về hành vi không khai báo hiện trạng bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A của bản thân và trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế theo quy định của pháp luật, theo quy định tại Nghị định 117/2020.

Cùng với đó, chủ tịch phường cũng đề xuất lấy mẫu xét nghiệm ngay cho tất cả những người tham gia làm nhiệm vụ tại gia đình bà Q.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm