Tin 1.000 học sinh nghỉ học vì một người là không chính xác

Sáng 5-3, Phó Chủ UBND huyện Bá Thước - ông Lò Văn Thắng đã ký công văn gửi UBND tỉnh Thanh Hóa về sự việc một học sinh lớp 11, Trường THPT Hà Văn Mao bị ho, sốt khi đang học tại trường này.

Công văn của UBND huyện Bá Thước (Thanh Hóa) nêu thông tin về việc một số tờ báo viết rằng nhà trường cho học sinh toàn trường nghỉ học buổi sáng 4-3 là chưa chính xác. Theo đó, vào 4-3, học sinh HVĐ (đang học lớp 11A5) đến trường học thì có triệu chứng sốt và đau họng. 

Sau đó học sinh Đ. được đưa xuống phòng y tế trường kiểm tra, đồng thời nhà trường có báo cáo về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện và Ban chỉ đạo của Sở GD&ĐT Thanh Hóa. Tiếp đó Đ. được đưa xuống Bệnh viện đa khoa huyện Bá Thước để kiểm tra sức khỏe, trong khi các học sinh tại trường vẫn tiếp tục học bình thường.

“Sau khi học sinh tan học buổi sáng, nhà trường đã phối hợp với ngành y tế tiến hành phun hóa chất khử khuẩn trong trường, lớp học. Trong khi đó, một số báo điện tử đưa tin nhà trường đã cho gần 1.000 học sinh nghỉ học vì một bạn có biểu hiện sốt và ho là không chính xác" - bà Lê Nguyệt Nga, Hiệu trưởng Trường THPT Hà Văn Mao, thông tin.

Học sinh THPT Hà Văn Mao (Bá Thước, Thanh Hóa) vẫn đi học bình thường sáng nay (5-3). Ảnh: NTCC

Báo cáo của UBND huyện Bá Thước dẫn lại lời của học sinh Đ. kể từng có tiếp xúc với một người chú cùng nhà là anh HVD (30 tuổi), ngụ xã Điền Quang, đi xuất khẩu lao động tại Kyoto (Nhật Bản) về quê từ ngày 24-2 nhưng đã được cách ly tại nhà. Hiện tại cả gia đình anh D. không có biểu hiện ho, sốt.

Đến chiều 3-3, học sinh Đ. có đi đám cưới ở huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) trên đường về thì gặp trời mưa. Tiếp đó, khoảng 21 giờ 5 phút, Đ. thấy đau đầu, không sốt nhưng có uống thuốc rồi đi ngủ.

Đến ngày 4-3, học sinh Đ. đến trường học bình thường. Tuy nhiên, khi đang học thì em này có biểu hiện sốt cao, đau đầu, đau họng và ho. Ngay sau đó Đ. được đưa lên BV đa khoa Bá Thước thăm khám, điều trị (tại khu cách ly BV đa khoa Bá Thước). 

Hiện nay, theo hướng dẫn và chỉ đạo của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa và cơ quan liên quan tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân, dưới sự hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm