Tìm thấy chủ nhân túi vàng hai em học sinh lớp 3 nhặt được

Sáng 24-5, Cơ quan công an xã Phước Hiệp (huyện Tuy Phước, Bình Định) đã trao trả chiếc túi màu đỏ có 6,5 chỉ vàng do hai em học sinh trường Tiểu học số 1 Phước Hiệp nhặt được trong sân trường cho chị Nguyễn Thị Hồng (43 tuổi, ở thôn Lục Lễ, xã Phước Hiệp).

Trước đó, vào khoảng khoảng 12 giờ 45 ngày 8-5, hai em học sinh lớp 3A của trường là Huỳnh Trí Nguyên và Lê Quốc Hưng trong lúc đang chơi thì phát hiện có một cái túi vải màu đỏ ở gần khu vực chân cầu thang. Khi mở túi xem, hai em phát hiện trong đó có một số nhẫn kim loại màu vàng nên mang tới phòng Ban giám hiệu để nộp cho tổng phụ trách Đội và Hiệu trưởng.

Đại diện công an xã Phước Hiệp trao trả số vàng cho chị Nguyễn Thị Hồng. Ảnh: LỘC THU

Ông Phan Trung Châu, Trưởng Công an xã Phước Hiệp, cho biết số tài sản trong túi vải bao gồm 7 chiếc nhẫn tròn và 1 chiếc nhẫn kiểu tăng gô tổng trọng lượng 6,5 chỉ, là vàng 24K. Sau thời gian xác minh, lực lượng chức năng đã xác định số tài sản trên là của chị Nguyễn Thị Hồng.

Chị Hồng cho hay chiếc túi vải màu đỏ đựng vàng nói trên chị cất giấu trong lớp áo mưa để ở nhà. Chiều  8-5, do trời sắp chuyển mưa nên con chị là cháu Tiêu Sĩ Liêm (học sinh lớp 3A trường Tiểu học số 1 Phước Hiệp) mang chiếc áo mưa trên đến trường, rồi làm rơi túi vàng ra ngoài.

Được biết chị Hồng thuộc diện hộ cận nghèo ở xã Phước Hiệp, hàng ngày chị phải đi thu mua phế liệu kiếm tiền nuôi hai con nhỏ ăn học. “Đây là số tài sản lớn của ba mẹ con, tôi tích cóp dành dụm phòng khi đau ốm và lo cho các con. Tôi rất cảm ơn hai cháu Nguyên và Hưng, Ban giám hiệu Trường Tiểu học số 1 cùng cơ quan công an xã  Phước Hiệp”, chị Hồng xúc động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm