Tìm người nhà thuyền viên tàu Bình Định bị bắn

Bệnh nhân Cường (sinh năm 1973, ngụ tại đường Trần Nhân Tông, TP Nam Định) – là thuyền viên tàu cá Bình Định mang số hiệu BĐ 311153 TS bị tàu cá nước ngoài bắn khi đang câu mực tại hải phận Việt Nam, cách Côn Đảo hơn 100 hải lý về hướng đông – đông nam ngày 22-7.

Hai thuyền viên bị thương nhẹ đã được cấp cứu tại Côn Đảo. Hai thuyền viên khác nặng hơn là Nguyễn Văn Cường và Nguyễn Văn Dũng bị nhiều vết đạn bắn nghiêm trọng đã được chuyển thẳng về BV Chợ Rẫy TP.HCM cấp cứu. Trong đó, bệnh nhân Cường bị trúng đạn nhiều vị trí, nhập viện trong tình trạng khó thở dữ dội, bứt rứt, có dấu hiệu sốc mất máu và viêm phúc mạc. Kết hợp thăm khám và thực hiện cận lâm sàng cho thấy bệnh nhân bị tràn khí máu màng phổi 2 bên, thủng cơ hoàng, vỡ lách, vỡ đuôi tụy. Sau khi được các BS tích cực điều trị, tình trạng của bệnh nhân Cường đã tạm ổn.

Anh Nguyễn Văn Cường đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy

Tuy nhiên đến nay gia đình của bệnh nhân Cường vẫn chưa biết tin về người thân đang bị nạn. Theo lời kể của bệnh nhân, vì thường xuyên theo tàu đi biển nên ít liên lạc với người nhà, gần đây do mất điện thoại nên anh cũng không còn số điện thoại của người thân, chỉ nhớ được vợ tên là Nguyễn Thị Bưởi (sinh năm 1981), địa chỉ ở làng Vô Ngại, xã Tam Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.  Hai con gái tên Nguyễn Thị Thu (sinh năm 2003) và Nguyễn Thị Hiền (sinh năm 2004).

Cũng theo xác nhận từ Nguyễn Thành Ngọc, thuyền trưởng tàu BĐ 311153, thì cả tàu đều không ai biết về gia đình thuyền viên Cường. Hiện BV Chợ Rẫy đã lo được các thủ tục BHYT cho bệnh nhân Dũng, còn đối với bệnh nhân Cường vẫn gặp nhiều khó khăn do không có người thân bên cạnh.

“Chúng tôi đang tích cực tìm cách liên hệ với gia đình anh Cường. Quý bạn đọc nếu có thêm thông tin về thân nhân anh Cường vui lòng liên hệ Phòng Công tác xã hội, điện thoại 028.3855.2486 sớm nhất có thể” – anh Lê Minh Hiển cho biết.

Trước đó, Báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, khoảng 21 giờ ngày 22-7, trong lúc đang đánh cá cách Côn Đảo 100 hải lý, nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, tàu cá của ông Nguyễn Thành Ngọc mang số hiệu BĐ 311153 bị tàu nước ngoài bắn làm 4 người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm