Tìm con cho người phụ nữ 'lạc' sang Trung Quốc

“Khi chị Lê Thị Lới (nạn nhân vụ mất tích) trở về thì bố, mẹ đều đã không còn. Hoàn cảnh chị Lới rất khó khăn, đang phải nhờ anh, chị chăm nuôi. Mặc dù đầu óc không còn tỉnh táo nhưng qua những gì chị Lới nói thì có dấu hiệu chị và đứa con gái sinh năm 2005 bị người khác lừa, đưa sang Trung Quốc. Hiện con gái chị Lới đang mất tích. Tôi đang hướng dẫn người thân của chị trình báo sự việc để cơ quan chức năng tìm con cho chị” - ông Thắng cho hay.

Chị lới lạc sang trung quốc
Chị Lới đã được đưa từ Trung Quốc về quê nhà nhưng đứa con gái của chị sinh năm 2005 hiện không biết đang ở nơi đâu.

Theo chị Lới, khi sang Trung Quốc chị bị một người đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ. Tại đây, chị sinh thêm ba người con nữa. Trong đó con út còn chưa cai sữa. Cả ba con của chị đều đang ở Trung Quốc.

Theo Công an xã Đức Sơn và người thân chị Lới, do đầu óc chị không được tỉnh táo nên rất khó kiểm chứng, làm rõ những gì chị nói. Tuy nhiên, sự thật là cách đây bảy năm chị Lới từng ôm con đi làm thuê ở khu vực chợ thị trấn Anh Sơn, rồi hai mẹ con mất tích bí ẩn.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng Công an xã Đức Sơn, cho biết thêm: “Trước đây khi đang thanh niên, đầu óc chị Lới đã không tỉnh táo, thường đi lang thang. Năm 2005, chị Lới sinh một đứa con gái, sau đó chị ôm con đi làm thuê rồi không về nữa". 

Trước đó, từ ngày 6-12, trên mạng xã hội Facebook đăng một số tấm ảnh chụp một phụ nữ ngồi bên vỉa hè nhìn “lơ ngơ” với nội dung: Chị Lợi sinh năm 1979. Xã Đức Sơn, huyện A Sơn, Nghệ An. Bị bắt bên Trung Quốc vì không giấy tờ. Nay chị đã về đến Tân Thanh nhưng không nhớ nhiều nữa. Vì bị tiêm thuốc. Ai biết hoặc quen vui lòng liên lạc 0964479289, mr Hưng. Vĩnh Phúc… Chị vẫn đang ngồi cùng em nhé mọi người”. 

Sau khi thông tin này được đăng tải, rất nhiều Facebook khác đã chia sẻ nội dung, hình ảnh trên. Từ đó tìm được người thân cho chị Lới.

Anh Nguyễn Hưng (ở Vĩnh Phúc) cho biết khi anh sang Bằng Tường (Trung Quốc) thì người anh buôn bán ở bên đó nói với anh rằng vào xem chị ấy có đúng người Việt Nam không chứ chị không nhớ đường về, bị giam hơn hai tháng nay rồi. Anh Hưng vào trò chuyện thì nhận ra chị quê Nghệ An nhưng đầu óc chị không được minh mẫn, chỉ nhớ mình tên là Lới. Anh Hưng đã cưu mang, đưa chị Lới về Vĩnh Phúc rồi tìm người thân cho chị, đưa chị về quê nhà. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm