Tìm cơ hội tại Ngày hội việc làm Pháp – Việt 2019

Ngày hội Việc làm Pháp – Việt 2019 sẽ được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 18-5. Sự kiện được phối hợp tổ chức bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) và Hội Cựu du học sinh Pháp - Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam. Trước đó, sự kiện này đã được tổ chức tại Hà Nội ngày 11-5. 

Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Pháp và Việt Nam gặp gỡ và tuyển dụng nguồn nhân lực có trình độ từ Việt Nam, đặc biệt là những ứng viên tốt nghiệp từ các chương trình đào tạo của Pháp cũng như các ứng viên với nền tảng vững vàng về ngoại ngữ. Hoạt động giúp các bạn trẻ được tiếp cận với các cơ hội nghề nghiệp, có thêm hiểu biết về các doanh nghiệp và nâng cao nhận thức về nhu cầu của thị trường lao động.

Ông Thibault Giroux, Chủ tịch (đứng) chia sẻ tại họp báo. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG.

Chia sẻ với báo chí trong cuộc họp báo tại TP.HCM sáng nay 9-5, ông Thibault Giroux, Chủ tịch CCIFV cho biết: Ngày hội Việc làm Pháp-Việt 2018 sẽ có sự góp mặt của 40 doanh nghiệp đến từ hai nước thuộc các lĩnh vực đa dạng như thương mại, ngân hàng, kế toán - kiểm toán, IT, xây dựng, dịch vụ, khách sạn, du lịch, vận tải và dịch vụ hậu cần…

Cũng theo ông, so với những năm trước, Ngày hội Việc làm Pháp - Việt 2019 được tổ chức với hình thức đổi mới, thông qua sử dụng nền tảng đăng ký trực tuyến. Việc sử dụng ứng dụng công nghệ hứa hẹn sẽ tạo thuận lợi các bên tham gia, giúp kết nối hiệu quả đơn vị tuyển dụng và ứng viên có hồ sơ tương thích với nhu cầu tuyển dụng của họ.

“Tiếng Pháp là một thế mạnh cho các ứng viên. Tuy nhiên các nhà tuyển dụng rất hoan nghênh các ứng viên có nền tảng vững chắc các ngôn ngữ khác, như tiếng Anh... vào ứng tuyển. Bởi môi trường làm việc tại các doanh nghiệp là một môi trường quốc tế”, ông Thibault Giroux khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm