Tiếp tục “truy” trách nhiệm của thú y TP.HCM

Công văn có nội dung: “Đối với các thông tin liên quan đến trách nhiệm của cán bộ thú y (thuộc Chi cục Thú y TP.HCM - PV), C49B đang trong quá trình điều tra xác minh, tập hợp và trả lời bằng văn bản sau".

Công văn còn có nội dung: “Cơ sở giết mổ Xuyên Á hợp đồng cho 21 hộ thuê mặt bằng để kinh doanh giết mổ gia súc. Bên cho thuê yêu cầu bên thuê cam kết chấp hành nghiêm chỉnh các quy định pháp luật trong hoạt động giết mổ và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những vi phạm”.

Heo bị tiêm thuốc an thần chuẩn bị mang tiêu hủy. Ảnh: VÕ TÀI

Chưa hết, công văn còn nói rõ trong quá trình kiểm tra, xử lý các vi phạm tại cơ sở giết mổ Xuyên Á, chủ cơ sở có thái độ chấp hành, tích cực hợp tác với các cơ quan chức năng để làm rõ vi phạm và khắc phục hậu quả theo quy định.

“Qua điều tra xác minh, không có thông tin, tài liệu thể hiện chủ cơ sở giết mổ gia súc Xuyên Á bao che, tiếp tay cho thương lái tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ". 

Trước đó, Sở NN&PTNT TP.HCM có công văn đề nghị C49B hỗ trợ cung cấp thông tin liên quan đến việc tiêm thuốc an thần cho heo tại cơ sở giết mổ Xuyên Á để có cơ sở xử lý những cá nhân sai phạm.

Như Pháp Luật TP.HCM thông tin, đêm 28-9, C49B cùng Bộ NN&PTNT phát hiện hai đối tượng đang tiêm thuốc an thần cho heo ngay tại cơ sở giết mổ Xuyên Á. Sau khi xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định 3.750 con heo chứa tồn dư thuốc an thần. Toàn bộ số heo nói trên buộc tiêu hủy.

Sau khi xảy ra vụ việc trên, 23 cá nhân thuộc Chi cục Thú y TP.HCM bị xử lý kỷ luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm