Tiếp tục phát hiện hàng ngàn thẻ bảo hiểm y tế bị cấp trùng

Tỉnh Kon Tum vừa có báo cáo Bộ Tài chính về việc kiểm tra, rà soát thẻ BHYT năm 2016.

Theo đó, tổng số đối tượng được Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh cấp trong năm khoảng 315.286 thẻ. Sau khi kiểm tra, rà soát đã xác định 5.094 đối tượng cấp trùng thẻ. Tổng số tiền cấp trùng năm 2016 phải thu hồi nộp ngân sách hơn 2,3 tỉ đồng. Các đối tượng cấp trùng là người nghèo, người dân tộc thiểu số, trẻ em dưới sáu tuổi.

Trước đó, tỉnh Lào Cai cũng báo cáo Bộ Tài chính kết quả rà soát cấp thẻ BHYT trong năm 2016. Theo đó, có 2.608 thẻ cấp trùng, tổng số kinh phí cấp trùng 1,6 tỉ đồng. Tiếp đến, tỉnh An Giang rà soát cấp thẻ BHYT năm 2015 đã phát hiện hơn 1.000 thẻ bị trùng, tương đương gần 600 triệu đồng.

Được biết, từ việc rà soát của cơ quan BHXH các địa phương và cơ quan liên quan, UBND các tỉnh, TP đã báo cáo về Bộ Tài chính kết quả kiểm tra, rà soát việc cấp thẻ BHYT các đối tượng được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ tiền đóng năm 2014. Tổng số thẻ BHYT cấp trùng chỉ riêng trong năm 2014 là 160.912 thẻ, tổng số tiền cấp trùng là 82,29 tỉ đồng.

Mỗi năm có cả trăm ngàn thẻ BHYT được ngân sách nhà nước hỗ trợ tiền đóng bị cấp trùng, với số tiền đã chi lên tới hàng tỉ đồng. Tình hình này đã xảy ra nhiều năm nhưng tới nay vẫn chưa được giải quyết triệt để. Trong đó, việc cấp trùng làm lãng phí thời gian, ngân sách (chi phí in ấn)... rất lớn cho xã hội.

Vẫn được khám chữa bệnh khi thẻ BHYT hết hạn
(PL)- Tại cuộc họp cung cấp thông tin cho báo chí diễn ra sáng 6-2, ông Phạm Lương Sơn, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, cho hay thời gian gần đây cơ quan này nhận được nhiều phản ánh về đảm bảo quyền lợi cho người bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm