Tiếp tế thức ăn trong đêm cho 700 công nhân cách ly ở Tân Phú

Chiều tối ngày 28-5, quận Tân Phú đã cử đội phản ứng nhanh phối hợp với lực lượng công an, dân quân đến Công ty thiết bị nhà bếp Vina có để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, do trong căn tin của công ty này có người phục vụ dương tính COVID-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

Công ty Thiết bị Nhà bếp Vina đang được phong tỏa để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Lực lượng y tế tiến hành các bước xét nghiệm cho công nhân Công ty thiết bị nhà bếp Vina.

Anh Huỳnh Thế Đạt (ngụ Hóc Môn, TP.HCM) mang vật dụng cá nhân, thức ăn, nước uống đến trước cổng công ty này để trao cho người thân đang tạm thời được cách ly theo dõi. "Hơn 3 giờ chiều, tôi nhận được cuộc gọi của người thân thông báo về tình hình tạm thời ở lại công ty để xét nghiệm COVID- 19 và theo dõi trong vòng 24 giờ. Nghe tin tôi cũng hoan mang lắm, vọng sau khi xét nghiệm những công nhân không có vấn đề gì" - Anh Đạt nói.

Cũng như anh Đạt, anh Nguyễn Lâm (Tân Phú) có vợ làm công nhân tại đây cho biết: "Vợ tôi nhờ tôi đem đồ mặc và cả đồ đi làm cho sáng mai, cùng đồ ăn tối vì cô ấy bị giữ lại theo dõi. Nghe tin này tôi cũng bất ngờ".

Gần 9 giờ tối, người thân của những công nhân Công ty thiết bị nhà bếp Vina vẫn đến tiếp tế thức ăn, nước uống đến tận khuya. 

Trước đó, chiều 28-5, báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, đại diện quận Tân Phú cho biết liên quan đến ca mắc COVID-19 ở Hội thánh truyền giáo Phục hưng, hiện quận ghi nhận có 3 người cùng sinh hoạt trong Hội thánh trong một gia đình sống ở phường Tây Thạnh dương tính với SARS-CoV-2 trong đó có một người phục vụ căn tin cho Công ty thiết bị nhà bếp Vina.

Từ chiều tối người dân liên tục đến trước cổng công ty này để trao thức ăn, nhu yếu phẩm cho người thân bên trong.

Những đồ đạt trước khi mang vào phải để trên bàn, khi trao và nhận ai cũng phải xát khuẩn tay.

Có những người công nhân sốt ruột gọi chờ người nhà.

Đồ được mang đến chủ yếu là thức ăn, nước uống và đồ mặc.

Những cuộc gọi ra vào liên tục.

Được biết, 700 công nhân đang làm việc tại đây đều được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Những công nhân được giữ lại và theo dõi dự kiến khoảng 24 giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm