Tiền Giang thành lập bệnh viện dã chiến số 2

Để kịp thời ứng phó với tình huống có nhiều ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh, ngày 16-6, UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến số 2 tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tiền Giang (tại ấp Long Hưng, xã Phước Thạnh, TP.Mỹ Tho) với quy mô 60 giường bệnh để điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bệnh viện dã chiến số 2 được trưng dụng cơ sở vật chất của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi để phục vụ công tác tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19. Bệnh viện có chức năng tổ chức thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị người nghi ngờ, người nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Bệnh viện dã chiến số 1 tại Tiền Giang. Ảnh: ĐH

Ngoài ra nơi này sẽ khám, điều trị cho những người nhiễm, nghi ngờ nhiễm COVID-19; tiếp nhận, theo dõi sức khỏe hàng ngày đối với người tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19; phát hiện kịp thời các trường hợp có triệu chứng để cách ly và điều trị riêng.

Đối với những trường hợp bệnh nặng hoặc có biến chứng cần can thiệp thì chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh hoặc bệnh viện tuyến trên để theo dõi và tiếp tục điều trị.

Trước đó vào tháng 3-2020,  Bệnh viện dã chiến số 1, được UBND tỉnh Tiền Giang thành lập với quy mô 50 giường bệnh, đặt ở xã Long Định, huyện Châu Thành.

Một khu vực tại TP.Mỹ Tho bị phong tỏa liên quan đến ca mắc COVID-19. Ảnh: PV

Trong đợt dịch lần này đến nay tại tỉnh Tiền Giang, Bộ Y tế đã công bố 27 ca nhiễm trong cộng đồng. Trong đó, 1 ca ghi nhận  tại xã Nhị Qúy, thị xã Cai Lậy; 12 ca là công nhân kỹ thuật làm việc tại Văn phòng điều hành công trình Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè; 13 ca tại xã Mỹ Hạnh Đông, Thị xã Cai Lậy; 1 ca tại xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy.

Ngoài ra tại TP.Mỹ Tho có 2 dương tính với COVID-19 là F1 của BN 10622 (ở xã Mỹ Hạnh Đông, Thị xã Cai Lậy); hiện 2 trường hợp nghi nhiễm tại thành phố Mỹ Tho đã được đi cách ly tại Bệnh viện dã chiến Long Định.

Khu vực phong tỏa tại xã Mỹ Hạnh Đông. Ảnh: ĐH

Ngày 16-6, tại xã Mỹ Hạnh Đông, Thị xã Cai Lậy ngành chức năng tiếp tục phát hiện thêm 7 ca nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, các ca nghi mắc mới này là F1 của các bệnh nhân trại địa phương trước đó đã được Bộ Y tế công bố mắc COVID-19.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh Tiền Giang quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 12-6. Riêng Thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 14-6.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm