Tiền Giang: Phong tỏa toàn xã Mỹ Hạnh Đông với hơn 2.300 hộ dân bị cách ly

Ngày 13-6, Chủ tịch UBND thị xã Cai Lậy Trần Văn Thức đã ký quyết định phong tỏa toàn xã Mỹ Hạnh Đông từ 12 giờ trưa 13-6 để phòng chống dịch COVID-19.

Xã Mỹ Hạnh Đông có 2.327 hộ với 8.593 người, bị phong tỏa từ 12 giờ ngày 13-6 cho đến khi có thông báo mới.

Phong tỏa khu vực vào xã Mỹ Hạnh Đông. Ảnh: ĐH

Theo quyết định của UBND Thị xã Cai Lậy, trong thời gian áp dụng lệnh phong tỏa, người dân không được rời khỏi khu vực, trừ trường hợp phải chuyển đến cơ sở khám, chữa bệnh và các trường hợp khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương.

Thực hiện cách ly gia đình với gia đình, ấp cách ly với ấp, xã cách ly với xã. Thực hiện nghiêm giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Theo thông tin từ Chủ tịch UBND Thị xã Cai Lậy, ca nghi nhiễm COVID-19 đầu tiên được phát hiện tại ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hạnh Đông. Khi người phụ nữ này có triệu chứng nhiễm bệnh đã đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy và được test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân này ngay lập tức được cách ly, sau đó mẫu bệnh phẩm được chuyển xét nghiệm PCR cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Khu vực phong tỏa tại xã Mỹ Hạnh Đông. Ảnh: ĐH

Qua truy vết, ngành chức năng đã phát hiện 23 trường hợp F1 và kết quả xét nghiệm có 12 người trong số này dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, ngành chức năng địa phương đang khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, nhanh chóng truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với những ca nghi nhiễm COVID-19 để cách ly, ngăn dịch lây lan.

Đến thời điểm này tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận 13 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, trong đó 1 ca ở xã Nhị Qúy, Thị xã Cai Lậy và 12 ca là công nhân kỹ thuật làm việc trên đường cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận.

Hiện nay, tình hình dịch COVID- 19 tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, tỉnh Tiền Giang đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 12-6- 2021 cho đến khi có thông báo mới.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm