Tiền Giang đưa xe xét nghiệm lưu động đến các điểm nóng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hai xe xét nghiệm lưu động do Bộ Y tế hỗ trợ cho Tiền Giang đã chính thức được đưa vào hoạt động tại các điểm nóng trên địa bàn tỉnh, phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 sáng 20-9.

Bên cạnh hỗ trợ xe lưu động, Bộ Y tế cũng hỗ trợ thêm các trang thiết bị, máy móc phục vụ công tác xét nghiệm, 2 cán bộ của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh đã được điều động hỗ trợ đào tạo, tập huấn cho đội ngũ nhân viên y tế tại Tiền Giang làm quen với trang thiết bị và đảm bảo công tác vận hành cho các xe.

Sau khi được bàn giao 2 xe xét nghiệm lưu động, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã giao cho các nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC), phối hợp cùng với các chuyên gia của viện Pasteur TP.HCM trực tiếp quản lý và vận hành.

Sở Y tế Tiền Giang tiếp nhận 2 xe xét nghiệm lưu động phục vụ công tác phòng chống dịch trên địa bàn

Trước mắt 2 xe xét nghiệm này sẽ phục vụ công tác xét nghiệm tại TP Mỹ Tho và huyện Châu Thành – những điểm nóng trên địa bàn tỉnh, qua đó đảm bảo công tác tầm soát diện rộng, bóc tách triệt để F0 ra khỏi cộng đồng, giảm nguy cơ lây lan, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch.

Mỗi xe xét nghiệm sẽ có từ 7-9 nhân viên y tế thực trực tiếp vận hành, với thế mạnh có thể lấy mẫu ngay tại hiện trường, xét nghiệm RT-PCR cho kết quả nhanh, công suất xét nghiệm tối đa mỗi xe từ 2.000 - 3.000 mẫu/đơn và 10.000 mẫu gộp trong 24 giờ.

Ngoài ra, dữ liệu trên xe cũng sẽ được kết nối với Viện Pasteur TP HCM, đảm bảo việc trả kết quả trong thời gian ngắn nhất. Xe xét nghiệm lưu động sẽ là biện pháp hiệu quả giúp nâng cao năng lực xét nghiệm tại các điểm nóng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

Tính đến sáng 20-9, Tiền Giang ghi nhận 13.059 ca mắc COVID-19, số ca mắc tại TP Mỹ Tho, huyện Châu Thành vẫn chưa có dấu hiệu giảm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.