Tiền Giang cho tạm dừng hoạt động '3 tại chỗ' tại các khu, cụm công nghiệp

Ngày 29-7, UBND tỉnh Tiền Giang có văn bản yêu cầu tạm dừng dừng hoạt động đối với các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp theo phương án “3 tại chỗ”.

Theo UBND tỉnh Tiền Giang, trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh và thực tế thực hiện theo phương án “3 tại chỗ” của các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp để phát sinh nhiều ổ dịch, UBND tỉnh quyết định cho tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp kể từ ngày 5-8 cho đến khi có thông báo mới.

Ngành y tế xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho công nhân tại các khu công nghiệp. Ảnh: THTG

Trong thời gian từ ngày 29- 7 đến ngày 4-8, UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp khẩn trương sắp xếp hoạt động sản xuất kinh doanh cho phù hợp với yêu cầu hoạt động của doanh nghiệp.

Đồng thời có trách nhiệm tổ chức xét nghiệm tầm soát bằng phương pháp Realtime RT-PCR cho toàn thể công nhân và người quản lý trước khi tạm dừng hoạt động.

Cùng ngày, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang cho biết, theo báo cáo nhanh, tại Công ty cổ phần Gò Đàng (Khu Công nghiệp Mỹ Tho) vừa ghi nhận 180/550 công nhân dương tính với COVID-19.

Trước đó, theo kế hoạch, ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công nhân, lao động Công ty cổ phần Gò Đàng thực hiện phương án “3 tại chỗ” bằng kỹ thuật RT-PCR theo hình thức lấy mẫu gộp (gộp 10).

Kết quả, có 30 mẫu gộp dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi có kết quả, ngành y tế đã tiến hành lấy mẫu đơn để xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR những trường hợp này, kết quả có 180 trường hợp dương tính.

Theo đó, Công ty Cổ phần Gò Đàng thực hiện phương án “3 tại chỗ” vào ngày 15-7, toàn bộ công nhân được bố trí sản xuất, ăn, nghỉ, sinh hoạt tại công ty.

Tiền Giang có 71 doanh nghiệp hoạt động theo phương án “3 tại chỗ”.  Ngoài Công ty Cổ phần Gò Đàng, qua tầm soát ngành chức năng cũng phát hiện Công ty Thép không gỉ Quảng Thượng Việt Nam, Công ty TNHH Giày Apache (Khu công nghiệp Long Giang) cũng có nhiều ca dương tính với SARS –CoV-2.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.