Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân Côn Đảo

Ngày 12-6, tại huyện Côn Đảo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu phối hợp với trung tâm Y tế Quân dân y huyện Côn Đảo tiến hành tiêm vaccine phòng COVID-19 cho cán bộ, chiến sỹ và người dân thường trú trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Theo kế hoạch, đợt này huyện Côn Đảo sẽ tiêm cho 100% đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ và phấn đấu tiêm chủng đạt 70% tổng số quân và dân thường trú ở Côn Đảo (tương đương với khoảng hơn 4.000 người).

11 y bác sỹ, nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh và Bệnh viện Bà Rịa được đưa ra đảo bằng trực thăng, cùng với 27 y bác sỹ, nhân viên y tế của Trung tâm tế Quân dân y huyện Côn Đảo tiến hành tiêm chủng đợt này.

Trước đó, Sở Y tế đã cấp bổ sung trang thiết bị, vật tư y tế cũng như chỉ đạo Trung Y tế Quân dân y huyện Côn Đảo chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện cho công tác tiêm phòng và xử trí phản ứng sau tiêm chủng.

Để đảm bảo việc tiêm chủng được an toàn, Trung tâm Y tế Quân dân y huyện Côn Đảo đã chuẩn bị 6 bàn tiêm, 100 ghế ngồi xếp giãn cách để người dân ngồi chờ cho cả hai khu vực trước và sau tiêm chủng.

Ông Lê Văn Phong, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện Côn Đảo cho biết, là huyện đảo duy nhất của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, điều kiện trang thiết bị y tế còn nhiều khó khăn. Cộng thêm việc tạm dừng khai thác các tuyến vận tải bằng đường hàng không và đường thủy ra đảo, nên việc UBND tỉnh ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân Côn Đảo có thể coi là một chiến lược quan trọng. Đây cũng là biện pháp phòng bệnh chủ động, tạo miễn dịch cộng đồng để nhanh chóng vượt qua đại dịch.

 Việc tiêm vaccine đợt này sẽ tiến hành đến ngày 20-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm