Tiếc nuối khi hàng cây Kim Mã phải di chuyển

Để tổ chức thi công xây dựng dốc hạ ngầm (tuyến đường sắt trên cao đoạn từ cổng đền Voi Phục đến ngã tư Kim Mã - Liễu Giai), Ban quản lý đường sắt đô thị đã giao cho Công ty Cổ phần Beepro dịch chuyển, chặt hạ tổng cộng 109 cây xanh.

Các cây cổ thụ được dịch chuyển chủ yếu là muồng, xà cừ, hoa sữa… Cụ thể, đơn vị thi công sẽ dịch chuyển 106 cây, bao gồm 103 cây phát triển bình thường, nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng và ba cây có dấu hiệu sâu mục, dịch chuyển về vườn ươm để chữa trị.

Trước thông tin hàng cây trên đường Kim Mã sắp chuyển đi, nhiều người dân Hà Nội không khỏi tiếc nuối.

Nhiều năm nay, hàng cây đã gắn bó như ngôi nhà thứ hai của nhiều người lao động nghèo.

Một người lao động tại đây thở dài "không biết khi hàng cây chuyển đi, chúng tôi sẽ như thế nào, cuộc sống mưu sinh vất vả. Nhờ hàng cây này chúng tôi mới có chỗ để kiếm tiền nuôi bản thân và gia đình".

Là con đường của nhiều học sinh, sinh viên mỗi khi tới trường. Một bạn sinh viên chia sẻ trên trang Facebook cá nhân "rồi hàng cây sẽ chỉ còn trong những hoài niệm một thời, nơi ghi dấu bao thăng trầm lịch sử, nơi chứng kiến những hẹn hò đôi mươi hay có khi là một tri kỷ để lắng nghe những thở than trong cõi đời mệt nhọc...".

Đây cũng là nơi đi dạo của nhiều người dân sống quanh khu vực.

Bạn M.Hương, sinh viên một trường ở Hà Nội, chia sẻ: "Ba năm em xuống Hà Nội là ba năm em ở nơi này. Khi vui khi buồn em cũng thường hay ra đây để đi dạo, trải lòng mình. Với em chúng là một phần của cuộc sống, để em thêm gắn bó và yêu Hà Nội hơn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm