Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn thăm Bệnh viện 199

Báo cáo về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Đại tá Quách Hữu Trung (Giám đốc Bệnh viện 199) cho hay, ban giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo quyết liệt, coi việc chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần "chống dịch như chống giặc"; không run sợ, không quá lo lắng, nhưng tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

Đơn vị cũng chủ động xây dựng kế hoạch và phương án ứng phó trong trường hợp dịch bệnh xảy ra tại bệnh viện, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, cán bộ, chiến sĩ, nhân viên cũng như đảm bảo duy trì hoạt động khám, chữa bệnh tại bệnh viện. 

Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn (Thứ trưởng Bộ Công an) về thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện 199. Ảnh: T.AN

Bệnh viện đã triển khai thu dung, cách ly, theo dõi và điều trị 368 trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19, phối hợp với CDC Đà Nẵng lấy xét nghiệm cho hơn 700 trường hợp. Đồng thời triển khai labo sinh học phân tử và đã tiến hành xét nghiệm được 5.206 mẫu, trong đó gần 3000 mẫu là của các đơn vị Bộ Công an đóng tại Đà Nẵng và phần lớn cán bộ, chiến sĩ công an tại Đà Nẵng.

"Trong đợt dịch thứ 2, đơn vị đã hỗ trợ giảm tải cho các bệnh viện bị phong tỏa trên địa bàn Đà Nẵng, góp phần cùng y tế TP kịp thời khống chế được dịch bệnh COVID-19, không để dịch lan rộng trong cộng đồng. Đồng thời linh hoạt chuyển đổi hoạt động phù hợp với điều kiện "trạng thái bình thường mới" để tiếp tục triển khai các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn được giao, đảm bảo đều đạt tiến độ đề ra"- Đại tá Trung cho hay. 

Cũng theo Đại tá Trung, trong năm qua chất lượng khám, chữa bệnh của đơn vị được nâng cao, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, tạo niềm tin, thu hút cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đến khám, chữa bệnh. 

Tới đây, bệnh viện sẽ tập trung xây dựng đề án Trung tâm chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao và xây dựng chiến lược phát triển bệnh viện giai đoạn 2021 -2025 và tầm nhìn đến 2030.

Thay mặt Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện 199 nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam. Ảnh: T.AN

Phát biểu tại đây, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện 199 trong thời gian qua.

Thượng tướng Sơn cho biết ngành y tế Đà Nẵng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức trong năm 2020, nhất là thời điểm bùng phát đợt dịch COVID-19 thứ hai và Đà Nẵng trở thành tâm dịch.

Ngoài sự chi viện, hỗ trợ của trung ương và các địa phương, chính nhờ sự nỗ lực, cố gắng không biết mệt mỏi của toàn ngành y tế Đà Nẵng, trong đó có cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện 199, chúng ta đã từng bước khống chế được dịch bệnh. 

“Đó là một kết quả rất đáng ghi nhận và biểu dương. Qua thử thách, gam go, chúng ta càng trưởng thành, lớn mạnh, uy tín và niềm tin của người dân TP dành cho ngành y tế, trong đó có cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện 199 ngày một nhiều hơn”- Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn nói. 

Gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới cán bộ, chiến sĩ bệnh viện nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn tin tưởng bệnh viện sẽ phát huy được thế mạnh sẵn có, chú trọng mở rộng hợp tác, liên kết với các bệnh viện uy tín trên cả nước để có sự tăng tốc, chuyển biến rõ rệt trong thời gian tới. Từ đó đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân khu vực miền Trung-Tây Nguyên, xứng đáng với sự tin cậy của Bộ Công An, của nhân dân và cán bộ, chiến sĩ dành cho đơn vị. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm