Thực hư bảo vệ bệnh viện không cho xe vào chở tử thi

Ngày 19-8, mạng xã hội lan truyền clip dài gần 2 phút với nội dung “Tài xế chuyến xe nghĩa tình hỗ trợ bà con nghèo đang trình bày sự việc tại Bệnh viện (BV) Đa khoa Đồng Nai”.

Clip ghi hình ảnh một tài xế đang phân bua với nhiều người rằng khi xe chạy tới cổng BV thì bảo vệ chặn lại và hỏi giấy tờ. Mặc dù tài xế nói có giấy tờ nhưng bảo vệ cũng không cho vào để chở tử thi.

Tài xế cho rằng bảo vệ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai không cho xe vô chở tử thi. Ảnh: MXH

Trao đổi với PLO, bác sĩ (BS) Ngô Đức Tuấn, Giám đốc BV đa khoa Đồng Nai, cho biết theo tường trình của bảo vệ BV, lúc 20 giờ 30 ngày 18-8 có 1 xe ô tô đậu tại khu vực trước hầm B2 của BV chờ chở tử thi. Tuy nhiên, do xe đậu quá lâu nên bảo vệ đề nghị tài xế di chuyển nơi khác để không ảnh hưởng việc đi lại của nhiều người.

“Hơn nữa, do bệnh nhân chưa tử vong nên bảo vệ hướng dẫn người nhà làm đầy đủ thủ tục trước khi ra viện” – BS Tuấn cho biết thêm.

Theo BS Tuấn, trong lúc bảo vệ giải thích với người nhà bệnh nhân thì có một số thanh niên tự xưng là đội săn bắt cướp 113 chụp ảnh, quay phim rồi đưa lên mạng xã hội.

“Theo thông tin từ đội bảo vệ thì đây là cái cớ của một số trại hòm muốn vào BV "làm ăn" nên cố tình gây ra những vụ việc như trên, làm ảnh hưởng đến uy tín BV. BV đa khoa Đồng Nai đã đề nghị Công an TP Biên Hòa và Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương điều tra và có biện pháp xử lý các đối tượng quá khích nhằm chấn chỉnh lại các hoạt động dịch vụ vận chuyển người bệnh.", BS Tuấn cho biết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm