Thừa Thiên-Huế: Heo chết bị vứt bừa bãi dưới kênh nước

Trên mạng xã hội facebook ngày 18-3 lan truyền hình ảnh hai con heo đang phân hủy bị vứt dưới một kênh nước kèm thông tin cho rằng đây là hình ảnh được chụp tại xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế.

Ngày 19-3, ông Trần Đức Thiện, Chủ tịch UBND xã Phong Hiền (huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) đã xác nhận sự việc trên và cho biết lực lượng chức năng đã tiêu hủy 2 con heo này. 

Mạng xã hội Facebook đăng tải hình ảnh hai con heo bị vứt dưới kênh nước.

Theo ông Thiện, số heo này bị vứt dưới kênh nước ở thôn Triều Dương, xã Phong Hiền và được chính quyền địa phương phát hiện vào chiều 18-3. Địa phương không biết số heo này từ đâu ra, bị bệnh dịch hay không, vì sao lại bị bỏ ở khu vực này.

Địa điểm phát hiện xác heo bị vứt bừa bãi nằm cách Quốc lộ 1 chừng 5km, cách ổ dịch tả heo châu Phi xuất hiện vào ngày 16-3 ở xã Phong Sơn (huyện Phong Điền) hàng chục km.

Như PLO đã đưa tin, vào ngày 16-3 một gia đình ở thôn Hiền An, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền phát hiện ba trong số năm con heo nái bị chết nên báo chính quyền địa phương. Cơ quan chức năng đã đến lấy mẫu xét nghiệm và tiêu hủy số heo bệnh này. 80 lít hóa chất và hai tấn vôi đã được cơ quan chức năng sử dụng để tiêu độc khử trùng tại thôn Hiền An và các khu vực lân cận để dịch lây lan.

Đến nay, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã lập 9 chốt kiểm tra, phòng chống dịch tả heo châu Phi, trong đó có 5 chốt ở huyện Phong Điền, các chốt còn lại nằm trên Quốc lộ 1, Quốc lộ 49 và cửa khẩu Hồng Vân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm