Thừa Thiên - Huế không cấm người đến, về từ Đà Nẵng

Liên quan đến thông tin Thừa Thiên - Huế từ chối tiếp nhận người đến Đà Nẵng hoặc trở về từ TP Đà Nẵng, ngoại trừ các trường hợp thực thi công vụ, ngày 15-4, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết nội dung trên đang được điều chỉnh.

Theo đó, người về hoặc đến từ Đà Nẵng sẽ được xét duyệt theo khả năng các khung cách ly người từ vùng dịch cách ly 21 ngày theo quy định.

Lực lượng chức năng chốt chặn, kiểm tra y tại tại đèo Hải Vân. Ảnh: NGUYỄN DO

Theo đó, người đến Thừa Thiên - Huế (bao gồm cả người Huế đến Đà Nẵng rồi về địa phương) bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Ban chỉ đạo cũng yêu cầu thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả người đến từ các xã/phường/thị trấn của các tỉnh/thành phố có dịch được Bộ Y tế công bố

Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả người đến tỉnh Thừa Thiên - Huế đi qua/đến từ các quận/huyện của TP Đà Nẵng có dịch được Bộ Y tế công bố.

Việc thu phí cách ly tập trung thực hiện theo Nghị quyết số 16/NQ-CP, ngày 8-2-2021 của Chính phủ về chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm