Thủ tướng: Ngành y tế phải cảnh giác cao hơn các ngành khác

Chiều 9-2 (28 Tết), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi, động viên ngành y tế, ngành đi đầu trên mặt trận chống COVID-19. Lời đầu tiên, Thủ tướng đề nghị “toàn ngành phải cảnh giác cao hơn các ngành, lực lượng khác”, phải sẵn sàng cho mọi tình huống…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, trong ngày làm việc cuối trước kỳ nghỉ Tết cổ truyền dân tộc khi mọi người đều hướng về Tết, ngành y tế tiếp tục là chiến sĩ tiên phong, gồng mình chống dịch để bảo vệ sức khỏe nhân dân từ Nam chí Bắc, ở 63, tỉnh, thành phố, nhất là các trung tâm, ổ dịch lớn như TP.HCM, Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Gia Lai…

Thủ tướng biểu dương thành tích lớn lao, quyết tâm, ý chí quyết liệt của toàn bộ chiến sĩ áo trắng trên mặt trận bảo vệ sức khỏe nhân dân. Thủ tướng nêu rõ, Việt Nam đã được đánh giá thành công trong kiểm soát dịch, góp phần quan trọng vào thực hiện mục tiêu kép, là một trong ít ỏi nền kinh tế tăng trưởng dương.

Để có chiến công quan trọng đó, có công sức của hệ thống chính trị, toàn thể nhân dân, đặc biệt, có sự đóng góp quan trọng trực tiếp của ngành y tế, có các chiến sĩ áo trắng ở các bệnh viện, cơ sở y tế tuyến đầu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Trân quý những hành động, tinh thần hy sinh cao cả của các chiến sĩ áo trắng. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng nhấn mạnh, chỉ vài ngày nữa là đến Tết, nhiều người sẽ phải đón Tết tại bệnh viện, trực chiến tại cơ quan, tại cơ sở cách ly, kể cả trong quân đội, lực lượng biên phòng và các lực lượng khác cùng tham gia.

“Ngành y tế cũng như nhiều đơn vị đã chấp nhận thiệt thòi, rủi ro, hy sinh niềm vui sum vầy với gia đình dịp năm mới để mang lại sự bình yên, niềm vui, sức khỏe cho người bệnh và người nhà bệnh nhân. Bên cạnh đó, người nhà, người thân cũng phải hy sinh, đồng hành cùng các đồng chí trong lúc này cũng như dịp Tết sắp tới”- Thủ tướng nói.

Thủ tướng gửi lời hỏi thăm tới toàn thể cán bộ, nhân viên ngành y tế, đặc biệt là những người đang trực tiếp làm việc tại các tâm dịch, vùng, địa bàn có dịch. Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng bày tỏ lời cảm ơn, trân quý những hành động, tinh thần hy sinh cao cả, tương thân, tương ái của các cán bộ, nhân viên và gia đình đối với việc góp phần ngăn chặn dịch COVID-19, nhất là tại trung tâm dịch mà chúng ta đang ứng phó.

Ngay khi bước chân vào năm 2021, tình hình dịch bệnh phức tạp với biến thể mới, khả năng lây nhiễm cao, Thủ tướng đề nghị toàn ngành y tế dồn toàn lực để khống chế dịch lây lan và điều trị bệnh nhân. Phải trang bị đầy đủ, kịp thời để bảo vệ ở mức cao nhất sự an toàn của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo sang cán bộ y tế và người nhà.

Thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành, nhất là các địa phương cần quan tâm chế độ chính sách, có biện pháp thiết thực chăm lo, động viên cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp chống dịch, nhất là trong dịp Tết, quan tâm vật chất, tinh thần cho cán bộ công nhân viên ngành y tế.

Thủ tướng tặng quà động viên ngành y tế. 

Thủ tướng kêu gọi và mong muốn cả hệ thống chính trị, đồng bào cả nước hãy tiếp tục chung tay, đồng lòng và đồng hành trong cuộc chiến chống COVID-19 cả nước, trước hết là thực hiện Thông điệp 5K do ngành y tế phát động.

“Tất cả chúng ta, các cấp, các ngành hãy cùng động viên, chia sẻ, bảo vệ, ủng hộ những người chiến sĩ áo trắng yêu quý của chúng ta trong cuộc chiến đầy cam go và hiểm nguy với COVID-19 lần này ở nước ta”– Thủ tướng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm