Thủ tướng cắt băng khánh thành BV đa khoa Vĩnh Long

Tham dự buổi lễ còn có sự tham gia của ông Võ Văn Thưởng- Ủy viên Bộ chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Công trình xây dựng Cải tạo, nâng cấp Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long (giai đoạn 1) được hoàn thành và đưa vào hoạt động. Thủ tướng đánh giá đây là một trong những công trình trọng điểm, mang ý nghĩa xã hội lớn lao, đánh dấu cột mốc quan trọng trên chặng đường phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Long nói chung và trong lĩnh vực chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân nói riêng.
“Đầu tư cho y tế là đầu tư cho con người, cho sự phát triển bền vững. Nhân dân có khỏe mạnh thì đất nước mới cường thịnh, dân tộc mới trường tồn, nòi giống mới được duy trì và phát triển. Chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo Ngành y tế tập trung nỗ lực thực hiện tốt chức năng - nhiệm vụ của mình, xem đây là nhân tố bảo đảm sức khỏe, là chỗ dựa vững chắc của người dân khi ốm đau, bệnh tật”- Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long được phê duyệt đầu tư xây dựng trên 968 tỷ đồng. Công trình được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích là 4,23 ha, tổng diện tích sàn xây dựng là 36.363 m2 với 1 tầng hầm và 9 tầng nổi, bao gồm 20 khoa phòng và các hạng mục phụ. Quy mô 800 giường bệnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành BV đa khoa Vĩnh Long

Đây là công trình theo hướng hiện đại, đáp ứng nhu cầu làm việc của đội ngũ y, bác sĩ; từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ và nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế của bệnh viện; đưa các dịch vụ y tế về gần dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, khắc phục tình trạng quá tải trong khám và điều trị bệnh cho nhân dân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm