Thu hồi quyết định cấp nhà tình thương trị giá 310 triệu đồng

Những ngày qua, dư luận ở TP Vị Thanh (Hậu Giang) râm ran chuyện UBND TP Vị Thanh ban hành quyết định cấp nhà tình thương trị giá 310 triệu đồng cho ông Võ Hoàng Quê, đoàn viên Công đoàn Phòng Văn hóa và Thông tin TP Vị Thanh. “Trị giá nhà tình thương với ý nghĩa lá lành đùm lá rách cao lắm vài chục triệu đồng, chứ đằng này trị giá đến 310 triệu đồng thì quả là khó hiểu” - anh TQT, người thông tin sự việc bất thường trên, bức xúc nói.

Ngày 24-8, chúng tôi có mặt trước “ngôi nhà tình thương trị giá 310 triệu đồng”. Đây là ngôi nhà tường kiên cố, xây theo kiểu giả biệt thự. Theo tìm hiểu, ngày 30-7-2012, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Vị Thanh, ký quyết định tặng nhà tình thương cho ông Quê. Theo đó, ông Quê được tặng căn nhà tình thương trị giá 310 triệu đồng từ nguồn quỹ Vì người nghèo TP Vị Thanh do Công đoàn Hội Cựu chiến binh TP vận động mạnh thường quân hỗ trợ 20 triệu đồng; từ một cá nhân hỗ trợ 200 triệu đồng và gia đình đóng góp 90 triệu đồng.

Thu hồi quyết định cấp nhà tình thương trị giá 310 triệu đồng ảnh 1

Ngôi nhà tình thương trị giá 310 triệu đồng. Ảnh: GIA TUỆ

Liên quan đến việc trao nhà tình thương này, chiều 24-8, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Cao Văn Thum - Bí thư Thành ủy Vị Thanh cho biết đã chỉ đạo UBND TP làm rõ và xử lý ngay vụ việc. Cụ thể, phải thu hồi quyết định cấp nhà tình thương vì sai nội dung và tiến hành kiểm điểm, làm rõ. Chiều cùng ngày, ông Lâm Quang Tâm - Chủ tịch UBND TP Vị Thanh cho biết TP đang tiến hành các thủ tục để thu hồi quyết định tặng nhà tình thương theo chỉ đạo của Thành ủy. Cũng theo ông Tâm, ông Quê không phải là cựu chiến binh nên việc xét là sai đối tượng. Còn về nguồn tiền chủ yếu là tiền vận động từ các nhà hảo tâm, riêng phần 20 triệu đồng từ Công đoàn Hội Cựu chiến binh TP vận động mạnh thường quân, TP chỉ đạo thu hồi lại. “Sau khi thu hồi quyết định, TP sẽ kiểm điểm và rút kinh nghiệm đối với các bên liên quan. Qua sự việc này, TP nhận sai và nhận khuyết điểm trước công luận” - ông Tâm cho biết.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm