Thứ Bảy trao yêu thương của 'Anh tóc xù coffee'

Đây là lần thứ tư chương trình được tổ chức với mục đích ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn. Vào sáng thứ Bảy mỗi tuần, chủ quán “Anh tóc xù coffee” - anh Võ Công Trịnh lại thực hiện chương trình bán hàng không định giá, dùng 100% lợi nhuận của quán để giúp đỡ những trường hợp kém may mắn. Tuần này quán kêu gọi sự giúp đỡ cho Trung tâm nhân đạo Quê hương (ấp Tân Long, xã Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An, Bình Dương).

Ngoài tấm bảng kêu gọi sự hỗ trợ đặt trước quán, mỗi khi có khách tới thưởng thức cà phê, anh Trịnh đều tới từng bàn giới thiệu chương trình, mong muốn nhận thêm được sự giúp đỡ từ các vị khách.

Mỗi lần nhận được sự giúp đỡ, "anh tóc xù" Võ Công Trịnh lại ghi cẩn thận vào một cuốn sổ để tiện theo dõi. Ảnh: NGUYỄN THÀNH

Thấy được ý nghĩa từ việc làm của anh, rất nhiều người sẵn lòng tham gia. Mỗi khi nhận sự ủng hộ nào, anh đều cẩn thận ghi rõ vô một cuốn sổ để cuối buổi tổng kết. Số tiền quyên góp được anh công khai rõ ràng trên Facebook “Anh tóc xù coffee” để mọi người tiện theo dõi và biết rằng tấm lòng của họ đã được sử dụng đúng mục đích và tiền đã chuyển đến đúng nơi, đúng người cần hỗ trợ.

Dù số tiền lời mỗi ngày kiếm được từ tủ thuốc lá nhỏ ven đường không bao nhiêu, thế nhưng chị bán hàng đối diện quán vẫn tranh thủ chạy sang ủng hộ chương trình 200.000 đồng. Khi được hỏi tên chị chỉ cười xòa, nói mình góp phần làm việc thiện đâu phải để người khác biết tên biết tuổi. “Trịnh tuy còn trẻ nhưng đã có tấm lòng làm việc tốt, chúng tôi rất ủng hộ cậu ấy. Tôi cũng không có dư nhưng sức mình có nhiêu thì ủng hộ nhiêu, giúp đỡ những người gặp khó hơn mình. Lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá nát” - chị chia sẻ.

Anh Trịnh chia sẻ sáng nay anh rất vui vì nhận được nhiều sự giúp đỡ từ mọi người. Ảnh: NGUYỄN THÀNH

Vừa luôn tay pha cà phê cho khách, anh Trịnh vừa cười nói hôm nay anh rất vui vì chưa tới 9 giờ sáng mà quán đã bán được nhiều đồ uống hơn mọi ngày, quan trọng hơn cả là chương trình cũng nhận được nhiều sự giúp đỡ hơn. Anh cũng cho biết sẽ cố gắng duy trì hoạt động của quán để chương trình được diễn ra đều đặn mỗi tuần, giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm