Thông tin về 48.000 lao động Việt Nam đang ở Hàn Quốc

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) vừa đưa ra các biện pháp hỗ trợ và khuyến cáo đối với lao động Việt Nam tại Hàn Quốc về công tác phòng, chống dịch COVID-2019.

Đơn vị này cho biết đã chỉ đạo Ban Quản lý lao động tại Hàn Quốc chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng Hàn Quốc thiết lập các đầu mối liên lạc tại tâm dịch Daegu và Gyeongbuk.

Nhân viên y tế đang khử trùng tại một khu chợ Hàn Quốc. Ảnh: REUTERS

Cạnh đó cũng yêu cầu các doanh nghiệp có lao động thuyền viên chủ động theo dõi sát tình hình sức khỏe của người lao động để có các biện pháp hỗ trợ khi cần thiết.

Cục Quản lý lao động ngoài nước khuyến cáo người lao động đang làm việc tại Hàn Quốc bình tĩnh, hạn chế đi lại nơi công cộng, không đi đến vùng  tâm dịch. Đặc biệt, không nên di chuyển khỏi Hàn Quốc nếu không thực sự cần thiết.

Trường hợp người lao động hết hạn hợp đồng về nước trong thời gian này phải tuân thủ khuyến nghị của cơ quan kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc và Việt Nam về khai báo y tế, cách ly khi nhập cảnh theo quy định của Bộ Y tế.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, hiện có 48.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc theo hợp đồng. Trong đó số lao động Việt Nam đang làm việc tại Daegu là 1.000 người, tại Gyeongsangbuk là 3.007 người, riêng tại huyện Cheongdo là 201 người.

“Hiện chưa có thông tin về người lao động Việt Nam nào bị nhiễm COVID-19. Người lao động Việt Nam tại Daegu và Gyeongbuk vẫn đi làm bình thường. Trong trường hợp nhà máy tạm thời đóng cửa do phát hiện có người bị lây nhiễm COVID-19, người lao động sẽ được thông báo tạm nghỉ làm…” - Cục Quản lý lao động ngoài nước cho hay.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, hiện Ban Quản lý lao động Hàn Quốc thiết lập đường dây nóng: 010-3248-6886; 010-4356-2505 và số điện thoại của Văn phòng Chương trình cấp phép việc làm cho người nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc (EPS): 010-9892-1712, để có thể trực tiếp tư vấn, hỗ trợ người lao động. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm