Thông tin mới vụ cô giáo dùng cồn dạy học làm 3 trẻ bỏng nặng

Chiều 11-8, trao đổi với PLO, bà Đinh Thị Lụa, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam, cho biết đơn vị này đã nhận được báo cáo ban đầu từ Phòng GD&ĐT huyện Duy Tiên liên quan đến vụ ba trẻ bị bỏng nặng do cô giáo dùng cồn để dạy học.

“Hiện chúng tôi đang làm báo cáo gửi UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT về vụ việc này” - bà Lụa thông tin.

Một học sinh bị bỏng nặng do cô giáo dùng cồn để dạy kỹ năng sống.

Cũng theo Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam, hiện nhóm trẻ mầm non tư tục Tuổi Thơ - nơi xảy ra vụ bỏng cồn đã tạm dừng hoạt động để chờ kết quả xác minh từ cơ quan chức năng. Cô giáo trực tiếp thực hiện việc đốt cồn để dạy học sinh hiện đã được cơ quan công an mời lên làm việc.

Bà Lụa cho rằng đây là sự cố rất đáng tiếc, đồng thời chia sẻ với gia đình các bé bị bỏng. Nữ giám đốc nói hoạt động dạy trẻ các kỹ năng thoát hiểm được khuyến khích (chứ không phải bắt buộc - PV) trong chương trình dạy trẻ.

“Chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng để làm rõ vụ việc, nếu có yếu tố vi phạm sẽ xử lý đúng theo quy định” - bà Lụa khẳng định.

Trong một diễn biến khác, Công an huyện Duy Tiên vẫn đang tích cực điều tra vụ việc nói trên. Thông tin ban đầu, cơ quan chức năng xác định tai nạn xảy ra khi cô giáo nhóm trường Tuổi Thơ đổ thêm cồn vào mâm giáo cụ học tập.

Thông tin thêm, lãnh đạo Công an xã Duy Minh cho biết thời điểm kiểm tra hiện trường, công an thu giữ một vỏ bình cồn đã bị cháy xém cùng một chiếc mâm được xác định là giáo cụ học tập.

Như đã đưa tin, chiều 9-8, trong buổi học dạy kỹ năng sống cho trẻ mầm non với nội dung hướng dẫn trẻ cách thoát hiểm khi gặp đám cháy, giáo viên nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi Thơ đã đổ cồn vào giáo cụ học tập rồi châm lửa đốt.

Tuy nhiên, đúng lúc này, gió thổi tạt mạnh khiến lửa cồn bắt trúng vào các học sinh ngồi gần khiến ba bé 3-5 tuổi bị bỏng. Trong đó, một bé bị nặng nhất với mức độ bỏng khoảng 52% cơ thể, hai cháu còn lại bỏng khoảng 40% diện tích cơ thể.

Các nạn nhân được đưa vào BV đa khoa tỉnh Hà Nam cấp cứu, sau đó chuyển lên BV 103 (Hà Nội) tiếp tục chữa trị.

Liên quan đến vụ việc, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam báo cáo cụ thể để đánh giá nguyên nhân gây thương tích cho trẻ, có chỉ đạo khắc phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm