Thông tin mới vụ cô bé 12 tuổi ở Sóc Trăng đính hôn

Liên quan đến việc cô dâu 12 tuổi đính hôn với chú rể 20 tuổi ở Sóc Trăng gây xôn xao dư luận, ngày 4-5, nhiều cán bộ xã Kế Thành đã đến gia đình nhà gái gửi giấy mời với mục đích làm rõ sự việc, tuy nhiên gia đình không nhận.

Như Pháp Luật TP.HCM đưa tin những ngày qua, người dân huyện Kế Sách, Sóc Trăng xôn xao với lễ đính hôn của chú rể SNQ (20 tuổi) và cô dâu nhí HTYN (sinh năm 2005, học sinh lớp 6).

Theo đó, lễ đính hôn của cặp đôi được gia đình tổ chức vào ngày 1 và 2-5 với đầy đủ các lễ nghi dưới sự chứng kiến của đông đảo bà con họ hàng hai bên.

Trước đó khi hay tin sắp có lễ đính hôn trên thì chính quyền đã phối hợp với cán bộ tư pháp của thị trấn Kế Sách đến vận động, tuyên truyền pháp luật cho gia đình biết và đã lập biên bản nhưng gia đình vẫn bất chấp tổ chức lễ.

Chiều 4-5, đoàn cán bộ gồm 10 người thuộc xã Kế Thành đã đến nhà gái đưa giấy mời hẹn sáng hôm sau làm việc về việc tổ chức lễ trên là đính hôn hay lễ cưới để xử lý theo pháp luật. Tuy nhiên, gia đình nhà gái bất hợp tác, không nhận giấy mời.

Ảnh chụp lễ đính hôn giữa cô dâu 12 tuổi và chú rể 20 tuổi

Theo đó, bà NTYN (mẹ ruột cô dâu “nhí”) cho rằng gia đình chỉ tổ chức lễ đính hôn cho đôi trẻ chứ không phải kết hôn, không vi phạm pháp luật nên kiên quyết không nhận giấy mời.

Trước tình hình này, cán bộ xã đã lập biên bản về việc không nhận giấy mời làm việc của địa phương. Ông Châu Văn Ngữ, Chủ tịch xã Kế Thành, cho biết sẽ báo cáo vụ việc lên UBND huyện để xin ý kiến chỉ đạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm