Thông tin mới vụ 3 người ở tâm dịch Hàn Quốc đến Cần Thơ

Cuối giờ chiều 25-2, trao đổi với báo chí sau cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus COVID-19, BS Cao Minh Chu – Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ cho biết qua nắm thông tin cho thấy ba người đến từ TP Daegu của Hàn Quốc đang ở tại một khách sạn trên địa bàn quận Ô Môn.

"Ngành y tế đã yêu cầu họ thực hiện việc cách ly tại khách sạn. Theo quy định, hàng ngày sẽ có cán bộ y tế tới kiểm tra sức khỏe và đo thân nhiệt cho những người này" - BS Cao Minh Chu nói.

BS Cao Minh Chu - Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ thông tin với báo chí về ba người Hàn Quốc sau cuộc họp. Ảnh: NHẪN NAM

Theo Giám đốc Cao Minh Chu, ba người này đến Cần Thơ ngày 22-2. Trong số ba người thì có một người là cảnh sát làm việc ở Hàn Quốc qua Việt Nam để hỏi vợ.

Như vậy, đến nay  TP Cần Thơ có sáu trường hợp đến từ TP Daegu của Hàn Quốc phải cách ly bao gồm hai mẹ con ở huyện Cờ Đỏ, một phụ nữ ở huyện Phong Điền đang cách ly tại trường quân sự TP và ba người Hàn Quốc nêu trên cách ly tại khách sạn họ đang ở.

Trước đó, quận Ô Môn báo cáo tại cuộc họp về ba người Hàn Quốc nêu trên chưa được cách ly và gặp khó khăn về việc kiểm tra sức khỏe của họ. Lãnh đạo TP Cần Thơ cũng đề nghị ngành y tế phối hợp với công an cử lực lượng tới khách sạn nơi có ba người Hàn Quốc đang ở. Lực lượng công an sẽ giúp khách sạn trong việc yêu cầu những người Hàn Quốc trên cách ly theo đúng quy định của ngành y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm