Thống kê bất ngờ về lý do quý ông ngoại tình

Một cuộc thăm dò mới đây trên hàng trăm ông chồng, có người đã ngoại tình và có người không đã hé lộ nhiều lý do bất ngờ về phía đàn ông khi đóng vai kẻ phản bội.

48% không thỏa mãn về cảm xúc

Rất nhiều người cho rằng đàn ông ngoại tình chỉ là chơi bời bên ngoài nhưng thực sự cảm xúc không thỏa mãn mới là lý do chính, đẩy họ "đi ra ngoài".

Đàn ông cũng muốn được trân trọng, được đánh giá đúng, khen ngợi cho nỗ lực của mình nhưng họ không có thói quen bày tỏ. Trong trường hợp xấu hơn, sự khác biệt giữa vợ chồng khiến cả hai không hiểu ý nhau, mất đi sự liên thông, hành động trái ý nhau hoàn toàn. Phụ nữ luôn đòi hỏi rất nhiều ở người đàn ông nhưng khi được nuông chiều họ thường… quên đáp lại.

Các ông chồng thực ra rất dễ “dụ”, họ có thể coi vợ như trời nếu người phụ nữ biết suy nghĩ, cư xử phù hợp để người đàn ông được thỏa mãn những nhu cầu tình cảm, được chia sẻ và tôn trọng.

77% đàn ông ngoại tình có bạn thân ngoại tình

Thân thiết với những người bạn ngoại tình khiến đàn ông thấy rằng việc này khá bình thường. Từ đó họ dễ phạm lỗi hơn.

Anh ta có thể tự nghĩ rằng bạn mình là người tốt, chỉ vì hoàn cảnh mà ngoại tình. Dù không thể ngăn cấm chồng qua lại với các bạn bè “nguy hiểm”, người vợ có thể yêu cầu họ đến những môi trường hạn chế thấp nhất cơ hội để phạm tội, ví dụ vũ trường, quán nhậu... Ngoài ra vợ cũng nên xây dựng các mối quan hệ xã hội lành mạnh, nghiêm túc hơn xung quanh gia đình mình.

40% đàn ông ngoại tình với đồng nghiệp

Đồng nghiệp có một lợi thế đó là hiểu rõ tính chất, khó khăn trong công việc của người đàn ông. Chỉ cần một chút chia sẻ, động viên, ngưỡng mộ cũng có thể khiến các ông “tưởng” rằng người ấy quá hiểu, quá tốt với mình.  

Chính vì vậy các nữ đồng nghiệp dễ khiến các chàng tự ảo tưởng rằng mình "có giá trị" hơn so với lúc ở nhà.

Thống kê bất ngờ về lý do quý ông ngoại tình ảnh 2
 Ảnh minh họa

12% đàn ông ngoại tình vì… háo sắc

Họ cho rằng cô kia có ngoại hình hấp dẫn hơn vợ. Chỉ có 6% đàn ông ngoại tình với người mới gặp. Đây là con số rất nhỏ so với tưởng tượng của các bà vợ, từ trước đến nay họ luôn tưởng “bồ nhí” phải đẹp hơn vợ.

Đàn ông ngoại tình không dựa vào ngoại hình mà thường là để lấp khoảng trống tình cảm. Anh ta cảm thấy được đồng cảm với người kia và việc gì đến sẽ đến. Để ngăn ngừa ngoại tình, hôn nhân phải luôn chú trọng sự đồng cảm.

73% đàn ông ngoại tình với người quen

Thường các mối quan hệ nguy hiểm đều xuất phát từ những người ban đầu chẳng là gì. Trải qua thời gian tiếp xúc mà tình cảm nảy sinh. Rất ít đàn ông có vợ bị “tiếng sét ái tình”. Thậm chí đôi khi họ không biết mình đã ngoại tình từ lúc nào. Đàn ông thường chối bỏ việc ấy nhất là khi nó chỉ mới là trong tư tưởng. Họ phủ nhận với chính bản thân mình.

66% đàn ông ngoại tình cảm thấy tội lỗi

Thống kê bất ngờ về lý do quý ông ngoại tình ảnh 3
 

Sự thật đáng lo là không phải chỉ đàn ông xấu mới ngoại tình. Ngược lại, 68% người ngoại tình chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ ngoại tình và hầu hết đều ước rằng mình đã không làm điều đó.

Tuy nhiên, mặc cảm tội lỗi không ngăn cản được học vẫn cứ… ngoại tình. Đàn ông rất giỏi trong việc phân chia cảm xúc, họ có thể tách cảm giác ấy ra để "đối phó" với nó sau. Xét cho cùng đàn ông rất sòng phẳng với hành động của mình. Họ đồng thời thừa nhận mình sai nhưng vẫn chấp nhận để sai chứ không bao biện, bào chữa.

Đàn ông sẽ không ngoại tình nếu với họ không đâu bằng nhà mình, không ai bằng vợ mình. Do đó, điều tốt nhất các bà vợ có thể làm để giữ gìn hạnh phúc là làm tốt vai trò của mình, thường xuyên nâng chất cuộc hôn nhân chứ không phải là tìm cách khóa chồng lại. Đàn ông vốn là những người “bẻ khóa” siêu đẳng. Tốt hơn hết hãy để họ làm mọi chuyện trên tinh thần tự nguyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm