Thông báo khẩn liên quan xe khách chở F1 từ Hà Nội về Nghệ An

Chiều 1-2, ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã ký công văn hỏa tốc thông báo khẩn gửi các xã, thị trấn và nhà xe Nhuận Năm về việc phát hiện trường hợp F1 và thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Đêm 31-1, một sinh viên (F1) Trường ĐH FPT đi trên xe khách từ Hà Nội về đến TP Vinh (Nghệ An), được đưa đi cách ly và xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Trước đó, tối 30-1, tại bến xe Nước Ngầm (Hà Nội), nhà xe Nhuận Năm chạy tuyến Hà Nội-Thanh Chương có vận chuyển một trường hợp F1. Xe khách trên về đến bờ hồ Thanh Chương lúc 5 giờ sáng 31-1. Hành khách F1 là người ở xã Thanh Ngọc (huyện Thanh Chương) - ở trọ tại Hà Nội, về quê nhà để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2021.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Thanh Chương đã đưa người này đi cách ly y tế và lấy mẫu để xét nghiệm COVID-19.

UBND huyện Thanh Chương đã yêu cầu các xã, thị trấn Thanh Chương thông báo rộng rãi để những ai đi chuyến xe trên thì khẩn trương đến trạm y tế gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế, cách ly.

UBND huyện Thanh Chương cũng yêu cầu nhà xe Nhuận Năm thông báo đến các hành khách và thực hiện phun trùng khử độc đối với chiếc xe và các phương tiện liên quan. Tài xế và phụ xe chuyến xe trên phải đến trạm y tế gần nhất thực hiện việc khai báo y tế.

Được biết, trường hợp F1 nêu trên ở trọ gần với bệnh nhân 1818 (BN1818), 40 tuổi, có địa chỉ tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Theo Bộ Y tế, BN1818 làm việc cắt tóc, gội đầu tại nhà ở đối diện (quán cắt tóc Thanh Huyền) với nhà BN1723 và có tiền sử tiếp xúc với BN1723.

Tối 1-2, trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, cho biết: “Trường hợp F1 nêu trên đã cách ly nghiêm túc và đang truy vết những người F2 đi cùng chuyến xe khách. Cán bộ y tế ở huyện Thanh Chương đã lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An xét nghiệm và hiện đang chờ kết quả”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.