Thịt heo 'dính' chất cấm đã giảm

Ông Khương Trần Phúc Nguyên, Trưởng phòng Thanh tra chuyên ngành Chi cục Thú y TP.HCM, cho biết trong đợt kiểm tra nói trên cơ quan thú y đã lấy 391 mẫu nước tiểu heo của 113 lô heo tại 13 cơ sở giết mổ ở TP.HCM. Số heo nói trên có nguồn gốc từ các tỉnh Đồng Nai, Tiền Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An, Vĩnh Long, Bến Tre, Bình Thuận, Bình Phước, Bình Dương và TP.HCM.

“Kết quả 28 mẫu (trên 7%) của tám lô heo (hơn 7%) dương tính tồn dư chất cấm với hàm lượng từ 3 ppb đến 1.089 ppb và có nguồn gốc từ hai tỉnh Đồng Nai, Tiền Giang” - ông Nguyên nói.

Cơ quan thú y tạm giữ lô heo nhiễm chất cấm để xử lý. Ảnh: TRẦN NGỌC

Trong số chủ nhân của tám lô heo “dính” chất cấm, có người vi phạm lần đầu, cũng có người vi phạm lần hai, lần ba, thậm chí lần thứ tư. “Những người vi phạm lần đầu bị phạt 12,5 triệu đồng. Những người vi phạm lần hai, lần ba, lần bốn bị phạt 15 triệu đồng/người” - ông Nguyên cho biết.

Căn cứ vào hồ sơ, Chi cục Thú y TP.HCM xác định bốn lô heo thịt (234 con) “dính” chất cấm xuất phát từ hai hộ Phạm Thành Phát, Nguyễn Đức Thịnh (cùng huyện Trảng Bom, Đồng Nai) và một lô heo thịt (35 con) xuất phát từ hộ Nguyễn Minh Thiện (huyện Chợ Gạo, Tiền Giang). “Chi cục Thú y TP.HCM có công văn đề nghị Chi cục Thú y hai tỉnh Đồng Nai và Tiền Giang phối hợp kiểm soát chất cấm trong chăn nuôi trên địa bàn” - ông Nguyên cho biết thêm.

“Kết quả kiếm định đợt 3 - 2015 cho thấy số mẫu  tồn dư chất cấm ít hơn những đợt kiểm tra trước đó. Tuy nhiên, để ngăn chặn thịt nhiễm chất cấm đưa ra thị trường trong những ngày tết Nguyên đán 2016, Chi cục Thú y TP.HCM tiếp tục tổ chức kiểm tra đột xuất heo từ các tỉnh đưa vào những cơ sở ở TP.HCM để giết mổ” - ông Nguyên nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm