Thiếu kiên trì trong các hoạt động phong trào

Đó là ý kiến của ông Phạm Hồng Sơn, Phó Bí thư Thành đoàn TP.HCM, tại buổi Tổng kết năm năm thực hiện chương trình phối hợp hành động giữa Thành đoàn - Công an TP về “Phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” và “Phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm trong thanh thiếu niên” trên địa bàn TP.HCM diễn ra chiều nay (17-12) tại Hội trường Thành đoàn TP.HCM.

 Lực lượng Công an TP.HCM phối  hợp với Đoàn thanh niên trong công tác phối hợp phòng, chống ma túy và ngăn chặn tội phạm trong thanh thiếu niên. (Ảnh do Thành đoàn TP.HCM cung cấp)

Bên cạnh đó, đồng chí Sơn còn cho rằng sự thiếu kiên trì trong các phong trào tổ chức thực hiện cũng cần được khắc phục.

“Nhiều bạn trẻ trong Đoàn thanh niên hay các chiến sĩ công an làm thì làm nhưng không hề có sự kiên trì. Thực hiện một phong trào nào thì phải có tính ổn định và lâu dài chứ không thể tức thời được. Không thể nào năm này người này làm, đến năm sau người khác lên thay thì phong trào đó lại đi theo người đời trước luôn mà không có sự kế thừa và phát huy. Phải nghiêm túc trong công tác thực hiện, kiên trì theo đuổi chứ không phải thấy kết quả chưa được là lại loay hoay bỏ kế hoạch đó đi” - đồng chí Phạm Hồng Sơn nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, đồng chí Phạm Hồng Sơn cũng có ghi nhận qua năm năm thực hiện công tác phối hợp giữa thanh niên và công an. “Sự kết hợp giữa hai lực lượng thanh niên và công an đã đạt được những chuyển biến nhất định về nhận thức. Nhờ đó mà công tác phối hợp hành động trở nên chặt chẽ và đạt hiệu quả cao hơn” - đồng chí Phạm Hồng Sơn đánh giá.

Đoàn thanh niên thực hiện công tác tuyên truyền tại nhà cho thanh thiếu niên. (Ảnh do Thành đoàn TP.HCM cung cấp)

Đại tá Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, cũng đã có đánh giá và nhận xét về công tác thực hiện trong năm năm: “Trong năm năm triển khai đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Chương trình được đồng loạt triển khai thực hiện từ TP xuống các cấp cơ sở, quận, huyện tạo được hiệu quả cao. Nhận thức của các thanh niên, chiến sĩ được dần tiến bộ qua từng hoạt động cụ thể”.

 Qua đó, Đại tá Đinh Thanh Nhàn cũng yêu cầu các cấp nắm chắc tình hình an ninh trật tự trên địa bàn mình quản lý để làm tốt các hoạt động tiếp theo trong năm tới, đồng thời nỗ lực nhiều hơn trong công tác phối hợp thực hiện với Đoàn thanh niên để đạt hiệu quả cao.

Đại diện Công an TP.HCM và Thành đoàn TP.HCM trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong công tác phòng, chống ma túy. Ảnh: THANH TUYỀN 

Tại buổi tổng kết, đại diện Thành đoàn TP.HCM cùng Công an TP.HCM cũng đã trao bằng khen cho các tổ chức, cá nhân đạt thành tích tốt trong công tác phòng, chống ma túy và ngăn chặn tội phạm trong thanh thiếu niên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm