“Thiếu gia” lừa hàng chục xe ô tô để đánh bạc

Con bạc triệu đô

Ngày 26-12, xác nhận với PV, Trung tá Nguyễn Hữu Hợp – Đội trưởng đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an Q.3 (TP.HCM) cho biết, vừa phát lệnh truy nã đối với đối tượng Tôn Thất Tùng (SN 1981, ngụ Q.11, tạm trú Q.5, là Phó Giám đốc công ty Phúc Anh, có trụ sở tại Q.11) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bước đầu tại cơ quan CSĐT, Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, tuy nhiên trong quá trình tại ngoại để hầu tra thì đối tượng này đã bỏ trốn khỏi địa phương.

“Thiếu gia” lừa hàng chục xe ô tô để đánh bạc ảnh 1 
"Thiếu gia" Tôn Thất Tùng. Ảnh: cơ quan CSĐT cung cấp

Theo hồ sơ vụ án, đầu 11-2009, ông Quách Thọ Niên – Giám đốc công ty TMHH TM – DV Tân Hoàng Cát, trụ sở tại 17 đường Bàn Cờ, P.3, Q.3 - đã đến Công an Q.3 tố cáo hành vi lừa đảo của Tùng.

Cụ thể từ 3-2009 đến 11-2009, Tùng lừa đảo dưới dạng thuê 13 xe ô tô các loại của ông Niên rồi chiếm đoạt luôn để đem bán hoặc cầm cố lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Qua quá trình điều tra và khai nhận của chính Tôn Thất Tùng cho biết, do quen biết nhau từ trước và biết gia đình Tùng có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh ô tô tại TP.HCM  nên đầu 3-2009, ông Niên đã bắt đầu cho Tùng thuê xe ô tô.

Được biết, Tùng thuê xe để cho những người khác thuê lại, nhằm hưởng chênh lệch.

Nhiều lần làm ăn, Tùng chi trả tiền bạc sòng phẳng, đúng hẹn nên ông Niên càng tin tưởng. Tuy nhiên đến giữa 10-2009, Tùng im hơi bặt tiếng và không hề trả lại 13 chiếc ô tô đã thuê trước đó.

Sau nhiều lần truy tìm Tùng để đòi xe thì ông Niên được biết, tất cả các xe Tùng thuê đều bị đối tượng này mang đi cầm cố với lãi suất 5%/tháng hoặc làm giả giấy tờ đăng ký để bán với giá 200 – 700 triệu đồng/chiếc. Tổng cộng với 13 xe ô tô của ông Niên, Tùng bỏ túi hơn 2,5 tỷ đồng và 80.000 USD.

Ngay sau khi công an Q.3 vào cuộc đã thu hồi được 7 xe ô tô các loại. Làm việc tại cơ quan CSĐT, Tùng thừa nhận các hành vi phạm tội của mình. Đặc biệt, Tùng còn khai nhận do ham mê cờ bạc, nên đã thường xuyên xuất ngoại sang khu vực biên giới Campuchia và Macau để… đỏ đen.

Tùng ước tính đã nợ tiền cờ bạc của nhiều ông trùm cho vay nặng lãi trong thế giới ngầm khoảng 6 triệu USD. Do đó để chi trả nợ nần và tiếp tục...ăn thua với những canh bạc thì Tùng đã lừa đảo nhiều người, trong đó có ông Niên.

Cùng 1 chiêu bài, nhiều nạn nhân sập bẫy!

Được biết, một nạn nhân khác là ông Đỗ Minh Thành (Giám đốc Công ty Thành Phát có trụ sở tại Q.Ba Đình, TP.Hà Nội) cũng đã gửi đơn tố cáo Tùng lên Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C14) Bộ Công an.

Nạn nhân này khẳng định: Qua quan hệ quen biết và làm ăn lâu năm, ngày 16-1-2009 Tùng hỏi vay của ông Thành số tiền 100.000 USD. Đồng thời Tùng giao lại cho ông Thành chiếc xe ô tô hiệu BMW X5 BKS 50Z-1623, hẹn trong vòng 15 ngày sẽ hoàn trả số tiền trên.

“Thiếu gia” lừa hàng chục xe ô tô để đánh bạc ảnh 2
 
Trụ sở công ty Phúc Anh (hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xe ô tô, trụ sở tại Q.11) của gia đình Tôn Thất Tùng. Ảnh: Đàm Đệ

Tuy nhiên, từ đó đến nay ông Thành đã nhiều lần liên hệ để đòi tiền nhưng Tùng đều…né. Khi ông Thành tự đi xác minh thì được biết hồ sơ gốc của xe BMW X5 không còn do Phòng CSGT đường bộ (PC26) Công an TP.HCM quản lý, mà các giấy tờ đã bị Tùng làm giả.

Trong một diễn biến khác có liên quan, mới đây nhất, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14) Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án nhằm điều tra làm rõ hành vi một con nợ đã bị một số thanh niên dùng súng hăm dọa, khi đến nhà của “thiếu gia” Tôn Thất Tùng đòi nợ. Hồ sơ ban đầu cho biết, năm 2008 vì muốn mua xe ô tô nên bà Lê Thị Cẩm Hoàng (ngụ Q.3) đã tìm đến ông Hoàng để hỏi mua.

Sau nhiều lần thương lượng, hai bên thống nhất bà Hoàng sẽ bán lại cho Tùng chiếc xe ô tô hiệu Accura giá 90.000 USD, và đây xem như là số tiền dùng để đặt cọc mua chiếc xe ô tô hiệu BMW X6 (giá 140.000USD). Tùng hẹn 2 tháng sau sẽ có xe. Tuy nhiên, bà Hoàng chờ một năm không thấy Tùng giao xe, và số tiền đặt cọc mua xe từ việc bán xe Accura cũng chẳng thấy Tùng trả lời.

Đồng thời Tùng đã mượn mẹ của bà Hoàng số tiền 100.000 USD, hẹn 10 ngày sẽ hoàn trả, nhưng sau đó chỉ trả 12.000 USD, nên ngày 5-10 bà Hoàng và một người em trai đến nhà Tùng trên đường Lữ Gia, Q.11 để đòi nợ. Tại đây, bà Hoàng gặp ông Ph – là cha ruột của Tôn Thất Tùng. ông Ph cho biết, Tùng đã lỡ xài hết tiền, yêu cầu bà Hoàng về để gia đình thu xếp trả nợ dần.

Nhưng khi bà Hoàng cùng người em trai vừa ra khỏi cửa nhà thì bất ngờ có hai thanh niên lạ mặt xông đến, gí súng ngắn vào đầu người em trai bà Hoàng và yêu cầu bà Hoàng không được đến đòi nợ nữa, nếu không sẽ bị giết chết. Sau khi hăm dọa, 2 thanh niên leo lên xe hiệu SH (đã bị che BKS) rồi tẩu thoát, trước khi công an địa phương có mặt.

Theo Đàm Đệ (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm