VỤ 7 HỌC SINH CHẾT KHI TẮM BIỂN CẦN GIỜ

Thị trấn nhỏ bàng hoàng với 7 đám tang

Mẹ nấc nghẹn  đòi con

Sáng ngày 30- 12, chúng tôi trở lại thị trấn Dầu Tiếng (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương), nơi 7 em học sinh của trường Trung học Cơ sở Nguyễn Bỉnh Khiêm đã tử nạn khi nhà trường tổ chức đi thăm quan, tắm biển ở huyện Cần Giờ (TP.HCM). Hiện tất cả thi thể các em đã được đưa về gia đình tổ chức an táng.

Thị trấn Dầu Tiếng, nơi 7 học sinh tử nạn mà trở nên ảm đạm, bao phủ một màu tang tóc bi thương. Cách vài con hẻm nhỏ lại thấy treo cờ tang. Từng dòng người vẫn cứ lặng lẽ đến chia buồn cùng với gia đình người xấu số. Không chỉ những người thân của các gia đình nạn nhân mà cả người dân thị trấn hay tin cũng đã bàng hoàng xót xa. Một chuyến đi đầy định mệnh.

Thị trấn nhỏ bàng hoàng với 7 đám tang ảnh 1
Các bạn cùng lớp đến thắp nhang cho Long. Ảnh: Vũ Hội

Con đường mòn băng qua lô cao su dẫn vào căn nhà nhỏ của nạn nhân được tìm thấy đầu tiên, em Nguyễn Hoàng Long (học sinh lớp 8). Khi vừa đến đầu cổng đã nghe tiếng gào khóc “đòi” con của chị Nguyễn Thị Thu Phương, mẹ cháu Long.   Không ai có thể cầm lòng khi thấy người mẹ ôm chặt lấy chiếc quan tài đặt giữa nhà, nỉ non trong tiếng nấc: “Con ơi, đừng rời xa bố mẹ con ơi! Hôm qua con mới nói với mẹ sang năm sẽ gắng học giỏi hơn nữa mà. Sao này con lại đi nhanh như vậy”. Vì quá đau lòng và không thể tin vào sự mất mát đột ngột này, chị Phương đã như người “điên dại”. “Con đang ngủ đúng không con. Chút nữa con thức dậy rồi về với ba mẹ nhé con. Ba mẹ thương và nhớ con lắm…”. Nói xong, chị nấc nghẹn vật vã bên quan tài rồi ngất lịm.
Thị trấn nhỏ bàng hoàng với 7 đám tang ảnh 2
Mẹ em Long đau đớn gào khóc trước cái chết bất ngờ của con. Ảnh Vũ Hội

Nói về đứa con vắn số của mình, anh Nguyễn Hoàng Tâm cho biết, vợ chồng anh có 2 con, Long là lớn. Hai vợ chồng làm công nhân cạo mủ cao su nên kinh tế cũng còn khó khăn. Nhưng nghĩ đến tương lai của con, gia đình luôn động viên Long học tốt sau này đi làm bớt cực. Long là học sinh giỏi nhiều năm liền. “Hôm thứ bảy vừa rồi nó (Long) mang bằng khen của nhà về nhà khoe với ba mẹ. Sau đó nói sẽ đi tham quan ở huyện Cần Giờ cùng với các học sinh đạt thành tích học tập khác của trường. Vì thương con, vợ chồng tôi đồng ý và đóng 400 ngàn cho chuyến đi. Không yên tâm, cả buổi sáng tôi gọi điện nói chuyện với nó suốt. Vậy mà giờ nó đã nằm một chỗ….”. “Có một đứa duy nhất giờ nó mất rồi”Trong số 7 nam học sinh tử nạn chắc có lẽ đau đớn nhất là bà mẹ của em Võ Thành Luân (học sinh lớp 9). Trong căn nhà nhỏ khoảng hơn 30m vuông được ghép bằng gỗ đã mục nát, cửa ra vào chỉ rộng khoảng 1m không đủ chỗ để đặt chiếc quan tài của em nên gia đình đã đặt ngay ngoài sân đất trước cửa nhà. Vì nỗi đau quá mất con quá lớn nên người mẹ trẻ Trần Thị Thu Dung khóc quá nhiều nên ngã khuỵu nằm một chỗ.
Thị trấn nhỏ bàng hoàng với 7 đám tang ảnh 3
Em Luân, đứa con duy nhất của gia đình đã mãi mãi ra đi để lại nỗi đau vô hạn. Ảnh: Vũ Hội


Là người đàn ông gần 40 tuổi và cũng trải qua biết bao thăm trầm của cuộc sống nhưng khi con trai duy nhất của vợ chồng bất ngờ vĩnh viễn ra đi đã khiến cho anh Võ Đức Long cũng phải khóc xót thương. Đưa tay ngạt nhanh dòng nước mắt đang trực rơi bên khóe mi anh nghẹn ngào tâm sự: “Vợ chồng tôi chỉ có thằng Luân là đứa duy nhất. Trước kia kinh tế khó khăn nên hai vợ chồng mãi lo kiếm sống, khi sinh Long ra đình mừng rỡ. Với thâm tâm luôn nghĩ vợ chồng mình đã học ít như vậy nên vất vả, giờ sinh mình nó tập chung nuôi con tốt để sau này lên người có bằng cấp, công việc. Vậy mà…” Sau một hồi xúc động, anh Long cho biết thêm vợ chồng rất cưng con, hàng ngày đưa đi đón về và không bao giờ cho chơi xa. Nhưng lần này nghe Long nói nhà trường tổ chức cho các học sinh giỏi, tiên tiến đi tham quan cùng thấy cô giáo. Vì vậy vợ chồng anh Long cho đi để bằng bạn bằng bè và động viên con học tốt hơn. Tuy nhiên chuyến đi chơi lần này cũng là một chuyến đi định mệnh. “Giờ vợ chồng tôi không biết phải làm sao nữa. Nó làm sự sống, là điểm tự để vợ chồng tôi phấn đấu làm ăn lo cho con. Giờ nó đi rồi giờ vợ chồng tôi sẽ ra sao? Không biết vợ tôi có chịu đựng được qua nỗi đau này hay không nữa…”, anh Long nấc nghẹn. Ngoài ba mẹ của em Long, em Luân thì tất cả ba mẹ, người thân của các học sinh khác vẫn đang rất đau buồn. Tất cả như vẫn không thể tin nổi sự mất mát quá đột ngột này. Hay tin 7 học sinh chết đuối khiến tất cả thị trấn bàng hoàng. Rất nhiều thầy cô giáo, học sinh ở các trường khác cũng đã đến chia buồn cùng gia đình. Các em học sinh lần lượt thắp hương cho bạn. Những em học sinh đã xụt xùi khi nhìn thấy phía sau bát nhang đang cháy nghi ngút là tấm di ảnh của bạn mình ngày hôm trước vẫn nở nụ cười vui tươi. Người bạn giờ đã mãi mãi đi xa….

Rất nhiều cha mẹ học sinh bức xúc về việc các thầy cô giáo trong trường và phía công ty du lịch Hưng Phát (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) đã không có trách nhiệm trong việc đưa các em đi tham quan, nhất là lúc tắm biển. 

Khu vực các em tắm không phải là điểm du lịch để tắm, nới đó đang thi công xây dựng. Nhân viên công ty du lịch cũng như các thầy cô không nhắc nhở để các em tắm. 

Theo một một số thông tin ban đầu, khi thời điểm xảy ra vụ việc, không có thầy cô nào có mặt tại hiện trường.

Văn Ngọc

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm