Thêm nhiều nhà trọ miễn, giảm tiền thuê nhà cho người lao động

Những ngày đầu tháng 4 này, nhiều người dân thuê nhà tại TP.HCM đã bày tỏ vui mừng và chia sẻ về việc được các chủ nhà trọ thông báo giảm, thậm chí miễn phí tiền thuê nhà.

Trao đổi qua Facebook, chị Mỹ Diệu cho biết gia đình chị đang trọ tại khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức. Chị là giáo viên mầm non cho một trường tư thục. Chị vừa qua đợt nghỉ thai sản một tháng thì phải nghỉ ở nhà chăm con tiếp vì dịch bệnh. Do là trường tư, chủ trường thuê đất làm trường nên ra tết đến nay chị không có lương. Chị tranh thủ bán hàng online phụ gia đình.

Chị cho hay chị thuê nhà giá 2,2 triệu đồng/tháng. Tháng 3, nhà trọ giảm 200.000 đồng, tháng 4 này lại thông báo giảm 400.000 đồng và miễn thu tiền WiFi lẫn tiền cáp truyền hình.

“Mình ở đây hơn một năm rồi, mùa dịch này nhiều phòng trống vì khách trả phòng về quê. Đang lúc khó khăn về công việc, nhà trọ cũng gặp khó mà vẫn giảm tiền vầy thấy mát lòng mát dạ lắm” - chị Diệu nói.

Tương tự, chủ khu căn hộ Hòa Tiến trọ trên đường 11, khu phố 9, phường Trường Thọ (quận Thủ Đức) cũng vừa thông báo sẽ giảm tiếp 30% tiền thuê nhà trong tháng 4 và tháng 5 cho cư dân đang thuê tại đây. Nếu dịch bệnh tiếp tục phức tạp, chủ khu ở sẽ tiếp tục giảm.

Được biết, nơi này cũng đã thực hiện giảm 700.000-800.000 đồng/phòng trong tháng 3.

Thông báo giảm tiền thuê nhà tại Khu căn hộ Hòa Tiến.

Chủ tòa nhà House For Rent trên đường 185, Phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM cũng quyết định miễn tiền phòng tháng 4 cho các phòng có sinh viên thuê nhưng chưa nhập học lại hoặc đi học từ đầu năm đến nay. Riêng với các gia đình là công nhân viên, viên chức, người lao động thuê sẽ được giảm 500.000 đồng/phòng.

Thông báo giảm tiền thuê của chủ tòa nhà House For Rent

Ngoài ra, nhiều nhà trọ khác ở các khu vực trong quận Thủ Đức, quận 9, Gò Vấp... cũng đã có những miễn, giảm tiền thuê nhà. Việc này phần nào giúp người dân lao động còn khó khăn an tâm và bớt lo toan hơn vào mỗi đầu tháng trong mùa dịch COVID-19.

Nhiều người lao động chia sẻ niềm vui khi được nhà trọ miễn, giảm tiền thuê nhà tháng 4 và tháng 5 tới. Ảnh: FBNV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm