Thêm nhiều lực lượng cùng dọn bãi rác khủng tại Mũi Né

Lần này đã có sự tham gia của thêm 40 người là dân phòng, thanh niên phường Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) và một vài khách du lịch cùng một nhóm nhỏ thanh niên địa phương.

Chính quyền địa phương cũng hỗ trợ một xe vận chuyển rác, tuy nhiên do đặc điểm bãi rác ở đây quá dày đặc nên việc dọn rác thủ công là rất khó khăn.

Phát động nhiều lực lượng, người dân cùng tham gia dọn rác trên bãi biển

Bãi rác khủng phải huy động cả máy xúc đến mới dọn dẹp được

Ông Nguyễn Nam Sơn, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Mũi Né, cho biết do khu vực trên buổi sáng thủy triều dâng lên rất cao nên chỉ có thể dọn rác vào buổi chiều và cho biết ngày mai (4-6) sẽ tiếp tục huy động các ban ngành, đoàn thể và lực lượng thanh niên trong phường tham gia.

Theo ông Long, Sở VH-TT&DL, Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận cũng cho biết sẽ huy động lực lượng đến khu vực bãi biển này để chung tay dọn rác vào chiều 4-6. Ông Long thừa nhận việc một nhóm khách nước ngoài đến du lịch phát hiện bãi biển đầy rác đã tự nguyện dọn dẹp là hình ảnh mà người dân kể cả du khách trong nước khi du lịch đến Mũi Né phải xem lại việc xả rác thải bừa bãi của mình.

Như đã đưa, chiều 2-6, tại khu vực bãi biển đầy rác ở Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) mà cô Oksana Pavlova, một du khách Nga phản ảnh trên Facebook và đang được UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo kiểm tra, khắc phục có hơn 20 người là du khách và dân địa phương tiến hành dọn dẹp rác.

Theo anh Diệp Tường Nguyên, một người mở shop ở khu vực Hàm Tiến, Phan Thiết, bức xúc vì bãi biển Mũi Né đầy rác và bị du khách nước ngoài phàn nàn, anh đã cố gắng tìm cách liên lạc với cô Oksana Pavlova. Sau đó cả hai đã thống nhất hành động với khẩu hiệu Keep Mui Ne Clean (giữ cho Mũi Né sạch).

Ý tưởng của hai người bạn Việt-Nga này ngay sau đó đã được rất nhiều du khách Pháp, Anh và một nhóm thanh niên địa phương hưởng ứng.

Chiều 2-6, chương trình Keep Mui Ne Clean đã được nhóm thanh niên địa phương và du khách triển khai. Được biết cô Julia, một du khách Nga đã phải bỏ tiền túi ra để thuê xe vận chuyển rác. Nhìn những du khách nước ngoài không ngại dơ bẩn, dùng tay bới từng đống rác dày đặc bỏ vào bao chất lên xe nhễ nhại mồ hôi mới thấy họ yêu biển Mũi Né biết nhường nào.

Cô Julia, một du khách phải bỏ tiền túi ra thuê phương tiện vận chuyển rác

Đoạn bãi biển ngập đầy rác kéo dài hơn 200 m nằm dọc bãi biển theo tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né. Rác quá nhiều và bện chặt, ngập đến lút đầu gối nên việc dọn dẹp rất khó khăn và cần phải có xe múc mới có thể dỡ bỏ hết thảm rác dày đặc này. Để tham gia chương trình giữ cho Mũi Né sạch đẹp, nhiều du khách đã phải hủy chương trình tham quan và nhiều người trong nhóm tình nguyện viên phải nghỉ buôn bán, đóng cửa shop. Sau khi hành động đẹp của nhóm du khách này được Pháp Luật TP.HCM phản ảnh, phường Mũi Né mới đưa lực lượng đến  chung tay.

Trong khi đó, ngày mai (4-6), UBND TP Phan Thiết sẽ tổ chức Lễ phát động chương trình “Chúng ta hành động vì một môi trường du lịch xanh-sạch-đẹp” nhân ngày Môi trường thế giới (5-6) tại đồi dương, Phan Thiết!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm