Thêm một thẩm phán huyện Nam Đàn bị bắt

Công an đã khám xét phòng làm việc, nơi ở của ông Trường và thu giữ một số tài liệu. Ông Trường bị bắt vì liên quan đến vụ ông Phan Văn Quang (chánh án TAND huyện Nam Đàn) nhận hối lộ 20 triệu đồng đã bị bắt trước đó.

Như chúng tôi đã thông tin, chiều 25-11, Công an tỉnh Nghệ An bắt khẩn cấp ông Quang vì đã nhận tiền của gia đình bị can Lê Văn Vân (ở xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn) để “cân nhắc xử án treo”. Bị can Vân bị bắt về tội đánh bạc và VKSND huyện Nam Đàn đã chuyển hồ sơ sang TAND huyện Nam Đàn xét xử. Ba ngày trước khi tòa xử vụ án này, bị can Vân (đang tại ngoại) và người thân gặp Quang, Trường đặt vấn đề xin “chạy án tù treo” thì Quang đòi 20 triệu đồng để “xem xét”...

Hiện ông Quang đã bị bắt về tội nhận hối lộ và tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Trong quá trình điều tra, ông Quang khai hành vi nhận hối lộ có liên quan đến Trường nên Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Chiều 27-11-2012, TAND tỉnh Nghệ An đã xử phúc thẩm, giảm án cho Bùi Anh Đức (nguyên thẩm phán TAND huyện Yên Thành, Nghệ An) từ năm năm tù xuống còn ba năm sáu tháng tù về tội nhận hối lộ. Ngày 24-4-2012, khi thụ lý một vụ án, ông Đức đã nhận tổng cộng 19 triệu đồng từ người nhà bị cáo và bị công an bắt.

Đ.LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm