Nghệ An:

Thêm một lao động chui tử vong ở Angola

Theo một số người lao động quê Nghệ An đang làm việc ở Angola báo về cho biết, do cuộc sống chui nhủi và làm việc thiếu thốn ở Angola, anh Tường bị nhiễm bệnh sốt rét ác tính. Ngày 4-7, anh Tường được cấp cứu ở Bệnh viện viện Mariaphia – Luanda (Angola), nhưng không qua khỏi.

Trước khi đi Angola làm việc, gia đình anh Tường phải vay mượn, đưa hàng trăm triệu đồng cho “cò”, nhưng khi sang Angola thì anh thiếu việc làm, nên không có tiền gửi về nhà trả nợ.

Cộng đồng người Việt ở Angola đang kêu gọi quyên góp giúp gia đình đưa thi thể anh Tường về quê nhà an táng.

Như vậy, từ đầu tháng 3-2013 đến nay đã có 23 người lao động quê Nghệ An, Hà Tĩnh chết ở Angola, chủ yếu do bị sốt rét ác tính và tai nạn lao động, bị đánh chết.

Ông Nguyễn Đăng Dương, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An, cho biết: “Bộ LĐ-TB&XH chưa cho phép bất cứ doanh nghiệp nào đưa lao động sang làm việc tại Angola”.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố 5 vụ án, khởi tố 15 bị can về tội tổ chức đưa người trốn đi Angola trái phép, tội tổ chức người khác ở lại Angola trái phép, lừa đảo đưa người đi Angola để chiếm đoạt tài sản.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm