Thêm một ca đỡ đẻ thành công trên tàu Thống Nhất

Ngày 27-1, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết nhân viên tàu SE18 đã đỡ đẻ thành công cho một hành khách trên tàu.

Trước đó, ngày 25-1, đoàn tàu Thống nhất SE18, do anh Trần Khánh Tâm, Trưởng tàu, thuộc Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam phụ trách xuất phát từ Sài Gòn. Tối 26-1, khi tàu chạy qua Ga Đồng Lê (Quảng Bình), nhân viên Nguyễn Sỹ Tú phụ trách toa số hai báo có hành khách tên Bùi Thị Tỉnh (32 tuổi, quê ở xã Thanh Long, Thanh Chương, Nghệ An) có dấu hiệu chuyển dạ.

Lập tức, các nhân viên trên tàu đã đưa chị Tỉnh về toa số 5 còn trống để sơ cứu. Đồng thời, nhân viên tàu cũng thông báo trên loa để tìm hành khách có chuyên môn y tế đến toa 5 trợ giúp chị Tỉnh nhưng không có.

 Thêm một ca đỡ đẻ thành công trên tàu Thống Nhất ảnh 1
 

Cháu bé sau ca đỡ đẻ thành công. Ảnh: N.T.N

Trưởng tàu đã điện báo về Điều độ Trung tâm để xin dừng lại ga Hương Phố (Hương Khê, Hà Tĩnh) nhằm đưa khách đi bệnh viện Hương Khê cấp cứu. Cùng lúc đó, các nhân viên trên tàu cũng đã chuẩn bị mọi phương tiện có thể để giúp sản phụ. Đến khoảng 21 giờ 25 cùng ngày, khi tàu vừa qua ga Kim Lũ, tổ tiếp viên trên tàu đã trợ giúp chị Tỉnh sinh được một bé gái. Cả hai mẹ con đều an toàn, mạnh khỏe.

Tiếp đó, Trưởng tàu Trần Khánh Tâm đã liên hệ với ông Bùi Nghĩa Thông, Trạm trưởng Trạm Hương Phố, thuộc Chi nhánh vận tải đường sắt Vinh, điều động xe cấp cứu của bệnh viện chờ sẵn để đến đón sản phụ. Khi tàu đến ga Hương Phố, tổ tiếp viên trên tàu đã đưa hai mẹ con hành khách và người nhà là bà ngoại xuống ga để tiếp tục điều trị tại bệnh viện. Được biết đây là lần đầu tiên tổ tàu Trần Khánh Tâm giúp đỡ hành khách sinh trên tàu.

Trước đó, ngày 14-12-2015, đoàn tàu thống nhất SE8, xuất phát từ ga Sài Gòn khi đến địa phận Thanh Hóa thì nhân viên trên tàu nhận được tin chị Bùi Thị Thứ (28 tuổi, quê ở Cẩm Thủy, Thanh Hóa) chuyển dạ sinh con. Nhận được thông tin, anh Nguyễn Tấn Tài, trưởng tàu SE8, thuộc Đoàn Tiếp viên đường sắt Phương Nam, đã đỡ đẻ thành công cho chị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm